Bộ Y tế yêu cầu các địa phương lên kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3

Thảo Nguyên| 01/11/2021 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đảm bảo an toàn dịch tễ lâu dài, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, TP rà soát nhu cầu vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân, đặc biệt là lên kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 3, 4.

Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 của các địa phương là cơ sở để Bộ Y tế phân bổ vắc xin trong tháng 10 đến tháng 12 và xây dựng kế hoạch tiêm chủng năm 2022.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP xây dựng kế hoạch sử dụng vắc xin năm 2022 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và người lớn, trong đó bao gồm việc tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người tiêm đủ liều (2 liều).

tiem.jpeg
Tiêm vắc xin cho học sinh

Các địa phương chỉ đạo đơn vị liên quan căn cứ tình hình, kết quả triển khai tiêm chủng của địa phương và hướng dẫn về việc tiêm kết hợp vắc xin để đề xuất nhu cầu sử dụng vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, TP rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bàn theo các nhóm tuổi: 3-11 tuổi, 12-15 tuổi, 16-17 tuổi; và đề xuất nhu cầu sử dụng vắc xin cho những nhóm tuổi này; xây dựng kế hoạch sử dụng vắc xin năm 2022 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và người lớn, trong đó bao gồm việc tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người đã tiêm đủ liều (2 liều).

Theo đánh giá của Bộ Y tế, nhìn chung tình hình dịch được kiểm soát trên toàn quốc. Tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, số ca nhiễm mới và tử vong đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, Bộ Y tế cũng lưu ý trong tuần qua, số ca mắc mới ghi nhận hằng ngày có xu hướng tăng lên. Nhiều địa phương tiếp tục ghi nhận ca mắc trong cộng đồng và đã triển khai nhiều phương án để nhanh chóng kiểm soát dịch như: Hà Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ...

Tình hình dịch bệnh trong nước vẫn còn nguy cơ diễn biến khó lường, dịch bệnh gia tăng và bùng phát trở lại có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào, nhất là tại các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp và giao lưu lớn.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng bao phủ vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả; yêu cầu các cơ sở tiêm chủng sử dụng ứng dụng nền tảng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng; cập nhật, hoàn thiện ứng dụng PC-Covid, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người dân.

Đến trưa 1/11, Việt Nam đã tiêm chủng hơn 82 triệu liều vắc xin Covid-19, trong đó khoảng 24,5 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin. Tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin là 78,5% và tỷ lệ tiêm đủ 2 liều vắc xin là hơn 33,1% dân số từ 18 tuổi trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu các địa phương lên kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3