Bắt đầu tiêm vắc xin cho học sinh Bình Dương

Thanh Thảo| 31/10/2021 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 31/10, tỉnh Bình Dương bắt đầu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh trên địa bàn. Theo đó, học sinh lớp 12 sẽ được tiêm trước, sau đó hạ dần độ tuổi.

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, ngành GD&ĐT đang phối hợp với ngành Y tế để triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh, việc tiêm vắc xin cho các em sẽ được ưu tiên cho lứa tuổi 17 trước, sau đó hạ dần độ tuổi.

bat-dau-tiem-vacxin-cho-hoc-sinh-1.jpg
Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi được tiêm vắc xin tại trường

“Các em học sinh đăng ký tại trường học, hoặc Trung tâm y tế huyện, thành phố, thị xã hoặc xã, phường nơi cư trú”, bà Hằng nói.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, cho biết trước khi tổ chức tiêm cho các em học sinh, các đơn vị đã lấy bản cam kết của người giám hộ, cha mẹ học sinh đồng ý mới cho tiêm, đồng thời tổ chức tập huấn cho lực lượng y tế việc tiêm chủng cho trẻ em .

bat-dau-tiem-vacxin-cho-hoc-sinh-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng kiểm tra công tác chuẩn bị trước khi tiêm cho học sinh tại trường THPT Nguyễn Trãi

Theo Bác sĩ Chương, trong bối cảnh hiện nay thì việc tiêm chủng kết hợp với 5K là biện pháp tốt nhất để phòng ngừa và tránh tình trạng gặp nặng do Covid-19, tiêm vắc xin cũng là một trong những điều kiện đảm bảo cho học sinh đến trường an toàn. “Số lượng vắc xin hiện tại của Bình Dương đủ để phủ mũi 1 cho các em học sinh”, Bác sĩ Chương cho biết.

bat-dau-tiem-vac-xin-cho-hoc-sinh-3.jpg
Thầy cô giáo hướng dẫn học sinh làm thủ tục giấy tờ

Em Nguyễn Vũ Hào, học sinh lớp 12A11, trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thuận An, Bình Dương) chia sẻ, bản thân em rất háo hức được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, vì tiêm vắc xin sẽ giúp em tự tin hơn khi đến trường học. “Tuy nhiên, em cũng không cho phép mình được chủ quan và phải luôn tuân thủ tuyệt đối 5k”, Vũ Hào cho hay.

Dự kiến, trong 2 ngày (31-10 và 1-11), tỉnh Bình Dương tổ chức tiêm vắc xin cho 180.000 trẻ từ 12-17 tuổi, trong đó ưu tiên tiêm cho 58.000 em độ tuổi 16-17 trước.

bat-dau-tiem-vacxin-cho-hoc-sinh-4.jpg
Phụ huynh vào trường ghi thông tin cho con em mình

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương, dự kiến, học sinh THPT sẽ trở lại trường học từ đầu tháng 11-2021.

Cụ thể, các địa phương thuộc cấp độ 1 sẽ tổ chức học trực tiếp cho khối lớp 12 vào ngày 1-11; khối 10,11 sẽ đi học từ ngày 15-11 và ngày 29-11 là các khối THCS.

bat-dau-tiem-vacxin-cho-hoc-sinh-5.jpg
Cán bộ Y tế khám sàng lọc trước tiêm

Các địa phương thuộc cấp độ dịch 2, tổ chức dạy trực tiếp cho học sinh khối 12 từ 29-11. Các khối 10, 11 sẽ học từ ngày 13-12; Học sinh THCS sẽ học từ ngày 3-1-2022.

Riêng bậc tiểu học tiếp tục học trực tuyến và qua truyền hình. Bậc mầm non nhà trường phối hợp với cha mẹ, phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà.

bat-dau-tiem-vac-xin-cho-hoc-sinh-6.jpg
Khu vực ngồi chờ được bố trí giãn cách

Việc tổ chức dạy học trực tiếp cũng có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào tiến độ tiêm vắc xin cho học sinh từ 12-17 tuổi và cấp độ dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu tiêm vắc xin cho học sinh Bình Dương