Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu Nghị giải trình vụ "hoa khôi" tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký

Chí Tâm| 20/07/2021 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/7, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội) yêu cầu báo cáo giải trình về phản ánh "tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký".

Theo công văn, Thanh tra Bộ Y tế nêu, ngày 20/7, một số báo có đăng tin: "Dân mạng bức xúc khi 'hoa khôi' khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký". Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị.

"Để làm rõ vụ việc nói trên, tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc nêu trên", văn bản nêu.

hoa.jpeg
Thông tin một cô gái khoe đã được tiêm vắc xin Pfizer phòng Covid-19 mà "không cần đăng ký" được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao

Cũng theo văn bản này, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị phải gửi báo cáo giải trình về vụ việc về Thanh tra Bộ Y tế trước 10h ngày 21/7/2021 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao thông tin một cô gái được cho là hoa khôi của một trường đại học ở Hà Nội khoe có thể tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở Bệnh viện Hữu Nghị mà "không cần đăng ký".

Cụ thể, theo nội dung được chia sẻ, một tài khoản Facebook có tên V.P.A. đã đăng tải thông tin thể hiện, dịch Covid-19 ngày càng đáng sợ và mong muốn được tiêm vắc xin; ngay sau khi có tin Hà Nội "giãn cách" thì "ông ngoại" đã gọi cô gái đi tiêm vắc xin…

"Hoàn thành mũi một, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ… Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần", tài khoản V.P.A. đăng tải.

Dòng trạng thái kèm hình ảnh một cô gái đang tiêm vắc xin, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, do Bệnh viện Hữu Nghị (Bộ Y tế) cấp.

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vắc xin phòng Covid-19 thì tài khoản V.P.A. trả lời: "Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm".

Trả lời báo chí về vụ việc, ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho hay, thông tin trên mạng về việc cô gái được tiêm vắc xin Pfizer tại bệnh viện trên do sự nhờ vả của người thân là đúng sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu Nghị giải trình vụ "hoa khôi" tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký