Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

Chí Tâm| 07/05/2020 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa phối hợp với Bộ Y tế phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” với thông điệp hãy giúp đỡ mọi người để đồng cảm và lạc quan, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Bộ Y tế và UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội nhằm kêu gọi thanh thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng được thể hiện qua sự đồng cảm, bao dung, vị tha, hòa đồng và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Chiến dịch gồm 3 thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch

Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi, và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.

Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch Covid-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Các hoạt động chính của chiến dịch gồm: Đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (buổi nói chuyện trên đài truyền hình và đài phát thanh); Khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ, họa sĩ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề.

Đây cũng là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội Instagram phối hợp cùng với UNICEF; Khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực.

Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng.

Còn theo bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam chia sẻ, chúng ta đang trong một thời điểm khó khăn và bấp bênh, khi việc hạn chế tiếp xúc khiến chúng ta trở nên lẻ loi hơn bao giờ hết. Và giờ sẽ là một cách sống bình thường mới - chúng ta học từ quá khứ, để sống tốt hơn và sống tử tế hơn. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành động nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"