Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin phòng Covid-19 Janssen

Thảo Nguyên| 15/07/2021 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/7, Bộ Y tế vừa phê duyệt có điều kiện vắc xin Janssen cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trên cơ sở đề nghị phê duyệt của Công ty TNHH Johnson & Johnson (Việt Nam).

Theo đó, căn cứ đề xuất của Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc đối với vắc xin, sinh phẩm tại cuộc họp ngày 4/7 về dữ liệu chất lượng, an toàn và hiệu quả của vắc xin do Công ty TNHH Johnson & Johnson (Việt Nam) cung cấp.

Vắc xin có tên "COVID-19 Vaccine Janssen" (vắc xin Janssen) do Janssen Pharmaceutica NV (Bỉ) và Janssen Biologics B.V (Hà Lan) sản xuất.

vacxin-john.png
Quy cách đóng gói hộp chứa 10 lọ; mỗi lọ đa liều 2,5ml chứa 5 liều.

Bộ Y tế khẳng định việc sử dụng vắc xin Covid-19 Janssen phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam.

Bộ giao Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu vắc xin Covid-19 vắc xin Janssen khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu; Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu.

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Bộ Y tế cũng giao Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Covid-19 vắc xin Janssen trước khi đưa ra sử dụng.

Như vậy, đây là loại vắc xin Covid-19 thứ 6 được Việt Nam phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch.

5 loại vắc xin trước đó được phê duyệt gồm: Comirnaty của Pfizer/BioNtech, A2D1222 của AstraZeneca, Sputnik-V của Gamalaya, Vero-Cell của Sinopharm, vắc xin Spikevax của Moderna.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin phòng Covid-19 Janssen