Bộ Y tế dự kiến tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi từ tháng 10

Thảo Nguyên| 09/10/2021 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn và dự kiến bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi ngay trong tháng 10/2021.

Ngày 9/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri ngành y tế TP.HCM. Tham dự có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, qua báo cáo sơ bộ, có khoảng 20.000 trẻ em đã mắc Covid-19. Mặc dù mức độ nguy hiểm của trẻ em nhẹ hơn so với người lớn nhưng dịch Covid-19 vẫn gây nguy cơ lớn với các trẻ béo phì, có bệnh nền. 

Vì vậy, người dân TP.HCM rất lo lắng cho trẻ em trước tác động của dịch Covid-19, nhất là khi TP.HCM dự kiến mở lại các trường học vào tháng 1/2022. Như vậy, TP còn 3 tháng để thực hiện việc tiêm vắc xin Covid-19 cho các cháu để đảm bảo an toàn trước khi quay lại học tập.

tim6.jpeg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo bác sĩ Hùng, TP đã có đủ điều kiện để thực hiện phần việc này khi Chính phủ và Quốc hội mới phê chuẩn mua 10 triệu liều vắc xin Covid-19 Abdala - loại vắc xin có thể dùng tiêm cho trẻ em. Bên cạnh đó, sắp tới, vắc xin Pfizer cũng có thể được dùng để tiêm cho trẻ trên 5 tuổi.

"Thay mặt cha mẹ phụ huynh và nhân viên ngành y tế, tôi khẩn thiết đề nghị Chủ tịch nước, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM kiến nghị Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đưa chương trình tiêm chủng cho trẻ em vào chương trình tiêm chủng quốc gia", ông Hùng nói. 

Nội dung tiêm phòng cho trẻ em cũng được PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương và TS.BS Lê Trường Giang - Chủ tịch Hội Y tế cộng đồng TP.HCM kiến nghị tại hội nghị. 

Trả lời ý kiến của các cử tri, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ đang xây dựng hướng dẫn và dự kiến bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi ngay trong tháng 10 năm nay. Sau đó, sẽ mở rộng ra các nhóm tuổi thấp hơn.

Cùng với lượng lớn vắc xin Covid-19 Pfizer về Việt Nam trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong chuyến thăm Cuba vừa qua, Chủ tịch nước đã có đề nghị và Việt Nam đang chờ nước bạn sớm gửi hồ sơ về vắc xin tiêm cho trẻ em để xem xét.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, nguồn vắc xin từ nay đến cuối năm không thiếu, dự kiến về tối thiểu 120 triệu liều. Dự tính trong năm 2021, Việt Nam sẽ tiêm phủ một mũi vắc xin cho trên 70% dân số trên 18 tuổi.

Đến nay, Việt Nam đã phân bổ 56 triệu liều vắc xin Covid-19. Tính đến ngày 8/10, cả nước đã tiêm được khoảng 51,4 triệu liều vắc xin Covid-19, trong đó khoảng 23,8 triệu người đã tiêm 1 liều vắc xin và 13,8 triệu người tiêm đủ 2 liều vắc xin. Tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin là 52,3% dân số từ 18 tuổi trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế dự kiến tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi từ tháng 10