Bộ Y tế đề xuất dừng xét nghiệm trước khi nhập cảnh

Chí Tâm| 12/05/2022 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế đã lấy ý kiến các đơn vị liên quan về việc tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người nhập cảnh theo đường hàng không.

GS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, thời gian qua Bộ Y tế đã lấy ý kiến Hiệp Hội vận tải hàng không quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan về việc tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người nhập cảnh theo đường hàng không. Đến nay đề xuất này cơ bản nhận được sự đồng thuận của các đơn vị đã lấy ý kiến.

xn.jpeg
Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân

Đề xuất dựa trên cơ sở Nghị quyết 128 của Chính phủ và căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 nước ta.

Ông Lân cho hay, đến nay có khoảng 50% số quốc gia, vùng lãnh thổ đã tạm dừng, dừng thực hiện yêu cầu xét nghiệm trước khi nhập cảnh.

Do đó, chúng ta đề xuất tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh theo đường hàng không cũng là để hài hòa với các nước trên thế giới, tổ chức quốc tế và nhằm thống nhất giữa các đơn vị chuyên môn, kỹ thuật liên quan về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với người nhập cảnh. Hơn nữa, việc này cũng được áp dụng triển khai một cách linh hoạt, phù hợp từng giai đoạn dịch bệnh.

Trước đó, Bộ Y tế đã có quyết định tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh từ ngày 27/4 và dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa từ ngày 30/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đề xuất dừng xét nghiệm trước khi nhập cảnh