Bộ Y tế bác tin tiêm dịch vụ vaccine COVID-19 tại Viện Vệ sinh dịch tễ

Minh Khang| 14/05/2021 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin tiêm vaccine tại Viện vệ sinh dịch tễ TW với giá 1,5 triệu đồng, đại diện Bộ Y tế cho biết đây là thông tin lừa đảo vì việc tiêm vaccine thực hiện theo quy định; không có tiêm dịch vụ.

Bộ Y tế cảnh báo trò lừa đảo tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh 1.

Thông báo giả mạo về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 dịch vụ

Theo Bộ Y tế, cảnh báo này xuất phát từ thông báo đang lan truyền trên mạng của một doanh nghiệp, thông báo đề ngày 12-5 cho biết doanh nghiệp tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của Nga (vắc xin Sputnik V), mỗi người tiêm 2 mũi, chia làm 2 đợt, chi phí tiêm là 1.500.000 đồng/người, thời gian tiêm là ngày 12 và 13-5.

Thông báo của doanh nghiệp cũng cho biết địa điểm tiêm là Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, công ty sẽ chi trả chi phí của cán bộ, công nhân viên; người nhà đăng ký tiêm phải chịu 100% chi phí.

Đại diện Bộ Y tế cho biết đã liên lạc với viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, xác định đây là thông tin lừa đảo. Việc tiêm vắc xin hiện nay thực hiện cho tuyến đầu chống dịch và các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21 của Chính phủ, chưa có tiêm vắc xin dịch vụ. Việt Nam cũng chưa nhập khẩu được vắc xin của Nga. 

Bộ Y tế đề nghị người dân cảnh giác trước những chiêu trò tương tự và khẳng định đang nỗ lực để sớm có vắc xin tiêm cho toàn dân. Trong đó ngày 16-5 tới sẽ có thêm 1 lô vắc xin 1,68 triệu liều về đến Việt Nam. 

Ngay sau đó, bộ sẽ tổ chức tiêm chủng đợt 3. Trong 2 đợt trước (tiêm từ 8-3), đã có trên 900.000 người được tiêm. 

Về nguồn cung cấp vắc xin, Bộ Y tế cho biết đã có/mua được trên 38 triệu liều do COVAX cung cấp, 30 triệu liều mua từ Astra Zeneca, đang đàm phán mua 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech. 

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký mua thêm 10 triệu liều từ COVAX theo cơ chế chia sẻ chi phí. Như vậy, tổng số vắc xin có/đang đàm phán là 110 triệu liều, gần đủ cho nhu cầu tiêm chủng trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế bác tin tiêm dịch vụ vaccine COVID-19 tại Viện Vệ sinh dịch tễ