Bất động sản

Bộ Xây dựng chủ trì gỡ vướng mắc các dự án tập đoàn Novaland

Văn Kỳ 11/04/2023 - 20:23

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì thành lập tổ công tác tác nhằm giải quyết vướng mắc các dự án của Novaland ở Đồng Nai và Bình Thuận.

Theo Công văn số 2427/VPCP-CN ngày 11/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, căn cứ báo cáo và kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai và các công văn khác của Công ty Cổ phần Tập đoàn Novaland về những vướng mắc tại các dự án của Tập đoàn Novaland, tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc các dự án của Tập đoàn Novaland như nội dung các kiến nghị nêu trên theo quy định pháp luật. Công văn cũng nêu, kết quả giải quyết phải báo cáo Phó Thủ tướng trước ngày 15/4/2023.

Việc thành lập tổ công tác gỡ rối được xem là kịp thời trong bối cảnh thời gian qua Tập đoàn Novaland đang gặp nhiều khó khăn, trong đó có việc đình trệ tại các dự án tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Đây được xem là các dự án quy mô lớn, mỗi dự án trên 1000 ha, có đóng góp tỷ trọng lớn về sản phẩm bất động sản khu vực phía Nam. Nếu được tháo gỡ, hy vọng khơi thông thị trường vốn dĩ đang đóng băng như hiện nay.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản giữa tháng 2, Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn kiến nghị Thủ tướng chọn Aqua City làm dự án thí điểm, để Tổ công tác của Thủ tướng cùng địa phương tháo gỡ khó khăn trong thời hạn một tháng.

Ông Nhơn cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước có biện pháp để giảm mặt bằng lãi suất huy động, qua đó nhanh chóng giảm lãi suất cho vay phục hồi thị trường và các ngân hàng thương mại nên giảm biên lợi nhuận để đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp.

Ban lãnh đạo Novaland thừa nhận, công ty đang đối mặt với nhiều khó khăn từ cuối năm ngoái do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có những biến động khó lường. Tập đoàn đang nỗ lực tái cơ cấu lại doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn, một mặt đàm phán với những cá nhân, tổ chức để giãn nghĩa vụ tài chính liên quan đến trái phiếu, các khoản vay đến hạn từ tổ chức tín dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng chủ trì gỡ vướng mắc các dự án tập đoàn Novaland