Bố vừa mất, mẹ mắc bạo bệnh, nữ sinh có nguy cơ nghỉ học

Bá Mạnh| 25/08/2019 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc Thủy nhận giấy báo trúng tuyển trường Đại học Dược cũng là ngày bố em qua đời vì bệnh, mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, giấc mơ bước đến giảng đường đối với em hiện tại rất mịt mù.

Nữ sinh Hồ Thị Thủy (SN 2001, trú thôn Hòa Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) vừa trúng tuyển vào ĐH Dược Hà Nội với số điểm 25,45. Trong đó, môn Toán đạt 9,2 điểm; Lý đạt 7,25 điểm; Hóa đạt 8,25 điểm và 0,75 điểm vùng. Hoàn cảnh của Thủy hết sức khó khăn, bố vừa mất vì căn bệnh ung thư, mẹ em lại bị ung thư vú giai đoạn cuối, kinh tế kiệt quệ…hết sức vất vả.

Ngồi bệt bên bàn thờ bố, Thủy rơm rớm nước mắt cho biết, em là con út của ông Hồ Khánh Tùng (64 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tâm (56 tuổi). Bố em sau thời gian mắc bệnh ung thư xương hàm đã qua đời vào sáng 21/8.

Ngày em nhận giấy báo trúng tuyển của Đại học Dược Hà Nội, em chưa kịp vui thì bố yếu đi. Biết bố không gắng được nữa nên em động viên rồi đưa mẹ sang nhà bà ngoại để “cách ly”, mẹ em cũng bị ung thư vú giai đoạn cuối.

Bố vừa mất, mẹ mắc bạo bệnh, nữ sinh có nguy cơ nghỉ học

Nữ sinh Hồ Thị Thủy có bố vừa mất vì ung thư, mẹ em cũng đang bị ung thư vú giai đoạn cuối.

Bố mẹ Thủy làm ruộng, thỉnh thoảng đi biển mưu sinh. Khi hai người phát hiện mắc bệnh ung thư, kinh tế gia đình trở nên túng quẫn, tiền bạc dành dụm nhiều năm qua được dồn để chữa bệnh.

Người thân Thủy cho biết, quãng thời gian ôn thi đại học là quãng thời gian Thủy suy sụp nhiều nhất vì cùng lúc cả bố và mẹ đều mắc bệnh ung thư. Trước bệnh tình của bố và mẹ, Thủy sốc và nhiều lần muốn bỏ học nhưng được thầy cô, bạn bè động viên nên em tiếp tục thi cử. Thời gian gần thi THPT quốc gia, Thủy luôn phải túc trực chăm bố mẹ, đêm khuya mới có thể ngồi vào bàn rồi học tới sáng.

Thủy liên tục là học sinh giỏi, năm lớp 10 và 11 học ở trường THPT Nguyễn Trung Thiên, Thủy đạt giải ba học sinh giỏi tỉnh môn Toán. Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thủy đạt 24,7 điểm khối A (Toán 9,2; Vật lý 7,25; Hóa học 8,25). Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Kỹ thuật quân sự song thiếu một điểm. Nữ sinh sau đó làm hồ sơ xét tuyển bổ sung vào Đại học Dược Hà Nội và trúng tuyển.

Bố vừa mất, mẹ mắc bạo bệnh, nữ sinh có nguy cơ nghỉ học

Thủy nhận giấy báo trúng tuyển trường Đại Học Dược Hà Nội nhưng lo lắng vì không có kinh phí nhập học.

Nhìn lịch nhập học ngày 27/8, nhẩm tính chi phí học ban đầu hơn 7 triệu đồng, em nói số tiền này quá lớn, không biết xoay ở đâu ra, gia đình họ hàng cũng vừa lo giúp đám tang cho bố.

"Em đặt quyết tâm vào trường quân sự để không phải lo chi phí học tập và việc làm khi ra trường. Giờ ước nguyện không đạt, gia đình gặp nhiều biến cố, em tính nghỉ Đại học Dược, đi làm thuê để kiếm tiền giúp mẹ xạ trị ung thư", Thủy nói.

Cô Đoàn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm Thủy cho biết, “Thủy có hoàn cảnh khá éo le song rất kiên trì, ý thức tự học tốt, em là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho bạn bè noi theo. Giờ gia cảnh em như thế này cũng chỉ mong nhận được nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để em không phải bỏ giở giấc mơ bước đến giảng đường Đại Học”, cô Huyền nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Hồ Thị Thủy, Số tài khoản: 0201000719261, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Hà Tĩnh. Số điện thoại của Thủy: 0394104067.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố vừa mất, mẹ mắc bạo bệnh, nữ sinh có nguy cơ nghỉ học