Bộ VHTTDL yêu cầu rà soát quy trình cấp phép Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng

Minh Khang| 17/09/2018 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu báo cáo vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc diễn ra tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội.

Liên quan đến những thông tin về vụ việc 07 người tử vong tại “Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng - Trip to the moon” được tổ chức tại Công viên nước Hà Nội vào tối ngày 16/9/2018, Bộ trưởng Bộ VTTDL Nguyễn Ngọc Thiện vừa có văn bản chỉ đạo như sau:

Giao Thanh tra Bộ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại cơ sở pháp lý, quy trình cấp giấy phép tổ chức Chương trình “Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng” nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW).

Báo cáo kết quả cho Bộ trưởng trước 14h ngày 18/9/2018.  

Bộ VHTTDL yêu cầu rà soát quy trình cấp phép Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng

Hình ảnh trong lễ hội âm nhạc Trip to the moon được tổ chức tại Hồ Tây tối 16/9.

Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9, thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh.

Sau lễ hội, đã có 7 người chết, nhiều người khác phải cấp cứu do nghi vấn sốc thuốc tập thể. Các bác sĩ cho hay, những người đã tử vong có độ tuổi từ 27 đến 29.

Theo đại diện công an TP Hà Nội, đơn vị đã nhận được báo cáo về vụ việc từ Công an quận Tây Hồ, tuy nhiên chưa có số liệu cuối cùng về số người chết và cấp cứu. Các tổ công tác đang rà soát các bệnh viện để có con số chính xác nhất.

Công an TP Hà Nội nhận định vụ việc là "đặc biệt nghiêm trọng" nên đã cử Phòng cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp với công an quận Tây Hồ để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTTDL yêu cầu rà soát quy trình cấp phép Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng