Bộ VHTT&DL yêu cầu rà soát nghệ sĩ nhận hỗ trợ vì COVID-19

Thục Anh (TH)| 11/09/2021 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong văn bản mới, Bộ Văn hóa yêu cầu các Sở và đơn vị nghệ thuật rà soát danh sách nghệ sĩ nhận hỗ trợ khó khăn vì COVID-19, tránh tình trạng áp dụng cứng nhắc.

Bộ VHTT&DL gửi văn bản tới Sở VHTT&DL, Sở VHTT các tỉnh thành phố; các đơn vị nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm VHNT các tỉnh, thành phố về việc rà soát thực hiện chính sách hỗ trợ đối với nghệ sĩ, diễn viên theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

Nội dung văn bản cũng nhấn mạnh quá trình rà soát phải được thực hiện công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận của tập thể đơn vị và không áp dụng một cách cứng nhắc, dập khuôn.

Trước đó, trong danh sách hỗ trợ nghệ sĩ của Sở VHTT Hà Nội có nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng trên truyền hình, trong đó có cả những diễn viên khá giả như: Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh, Thanh Hương (Nhà hát Kịch Hà Nội) và một số gương mặt quen thuộc khác.

dscn3212-16243406378911294708534-crop-1624340750486860247824.jpg
Nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Trước đó, trong tháng 8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội công bố danh sách 99 viên chức đã được hỗ trợ khó khăn. Họ là đạo diễn, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV của 6 nhà hát trực thuộc Sở: Ca múa nhạc Thăng Long, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Múa rối Thăng Long, Kịch Hà Nội. Mỗi nghệ sĩ nhận hỗ trợ khó khăn vì COVID-19 số tiền 3,71 triệu đồng.

Xung quanh chính sách hỗ trợ này, dư luận đưa ra những ý kiến trái chiều. Một số trường hợp được cho là không thuộc diện khó khăn thực sự nhưng lại có tên trong danh sách như diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh...

Nhưng các nghệ sĩ nằm trong danh sách nhận trợ cấp lần này khi được hỏi đều có chung chia sẻ là họ rất bất ngờ khi nhận được tiền. Cả Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh đều biết tin khi đọc báo. Theo các nghệ sĩ, gói hỗ trợ kịp thời và nhân văn, nhưng họ thừa nhận, nhiều đồng nghiệp khác khó khăn hơn thì lại không được hỗ trợ. Dù được hưởng hỗ trợ theo đúng chính sách, nhưng cả Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh đều có chung mong muốn tìm cách tặng lại "suất hỗ trợ" của mình cho những đồng nghiệp khó khăn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTT&DL yêu cầu rà soát nghệ sĩ nhận hỗ trợ vì COVID-19