Bộ VH-TT-DL xây dựng bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ

Thục Anh (TH)| 04/09/2021 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa công bố toàn văn dự thảo, bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ dự kiến sẽ được sử dụng làm căn cứ để hình thành chuẩn đạo đức nghệ sĩ.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL phụ trách khối nghệ thuật Tạ Quang Đông cho biết, bộ quy tắc là khung ứng xử, không phải quy phạm pháp luật. Trong đó, không có điều khoản cấm sóng. Tuy nhiên đây là cơ sở để các bộ, ban, ngành xây dựng những quy tắc riêng cũng như ban hành các định chế riêng để áp dụng với thành viên, hội viên trực thuộc. Bộ Quy tắc này áp dụng cả với những nghệ sĩ tự do.

base64-16233181109151655103079-16364913.png
Trong thời gian qua có nhiều nghệ sĩ có những hành động, phát ngôn không đúng chuẩn mực, khiến công chúng phản ứng.

Bộ VH-TT-DL hoàn thiện dự thảo Quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ và có văn bản gửi các cơ quan chức năng và 6 đơn vị trực thuộc Bộ gồm: Hội Điện ảnh, Hội Mỹ thuật, Hội Nghệ sĩ múa, Hội Nghệ sĩ Sân khấu, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, Hội Nhạc sĩ để để nghị tham gia góp ý xây dựng cho dự thảo.

Việc ban hành bộ quy tắc trên được xem là một hành động cần thiết, kịp thời của cơ quan quản lý nhằm siết chặt, giảm tải những “lùm xùm” của showbiz Việt, nhất là sau nhiều màn đáp trả đầy "gay cấn" giữa antinfan và nghệ sĩ trong việc nên hay không nên “giải trình” tiền từ thiện.

Cuộc tranh cãi ồn ào kéo dài suốt thời gian qua khiến dư luận không khỏi hoang mang và mệt mỏi, thậm chí người trong cuộc trước những áp lực từ antifan, đã có những lời lẽ bức xúc cho rằng, không ai có quyền yêu cầu nghệ sĩ phải kê khai tiền từ thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH-TT-DL xây dựng bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ