Bộ Văn hóa đề nghị các địa phương chủ động kích cầu, giảm giá vé tham quan

Thục Anh (TH)| 01/03/2022 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương giảm giá vé tham quan, tặng thêm dịch vụ trải nghiệm để thu hút khách du lịch.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đoàn Văn Việt ký văn bản số 597 ngày 25/2 gửi các sở quản lý du lịch trên cả nước. Lãnh đạo Bộ đề nghị các địa phương triển khai mở cửa du lịch theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và các chủ trương, văn bản hướng dẫn liên quan đến mở cửa lại hoạt động du lịch; đề xuất các phương án xử lý đối với trường hợp rủi ro trong quá trình triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai mở cửa du lịch theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và các chủ trương, văn bản hướng dẫn liên quan đến mở cửa lại hoạt động du lịch; đề xuất các phương án xử lý đối với trường hợp rủi ro trong quá trình triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch.

du-lich-hoi-an-2-8126.jpg
Bộ khuyến khích các địa phương chủ động ban hành chính sách kích cầu thu hút khách.

Các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch sau 2 năm dịch COVID-19; tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương và doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Bộ cũng yêu cầu các Sở tham mưu UBND tỉnh, thành phố ban hành các chính sách kích cầu thu hút khách như giảm giá vé tham quan, tặng thêm dịch vụ trải nghiệm cho khách du lịch; thực hiện các chính sách giảm phí cấp giấy phép kinh doanh lữ hành, phí cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, giảm tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành, các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động của Trung ương và địa phương để khuyến khích các chủ thể tham gia tích cực phục hồi hoạt động du lịch.

Liên quan tới phương án mở cửa du lịch, Bộ cũng đề nghị các địa phương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn chuẩn bị cho mở cửa lại hoạt động du lịch, đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định của pháp luật. Quan điểm của ngành du lịch là mở cửa nhưng vẫn phải chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19 và xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Văn hóa đề nghị các địa phương chủ động kích cầu, giảm giá vé tham quan