Bộ TT&TT ra mắt nền tảng phát triển Chính phủ số

Thục Anh (TH)| 05/12/2020 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gồm nhiều thành phần quan trọng như dịch vụ công trực tuyến, quản lý dữ liệu, bản đồ số..., nền tảng Flex Digital sẽ giải quyết được bài toán khi áp dụng và triển khai chính phủ số tại Việt Nam.

Nhằm góp phần triển khai chương trình hành động của Diễn đàn công nghệ mở Việt Nam 2020 với khẩu hiệu “Phát triển và làm chủ công nghệ số thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ra mắt nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital.

Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

unnamed.jpg

Bộ TT&TT ra mắt nền tảng chính phủ số

Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital được Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn mở và Dịch vụ FDS xây dựng dựa trên chuẩn mở và công nghệ mở, cung cấp các giải pháp nhằm phát triển chính phủ số.

Đáng chú ý, có thể kể đến một số thành phần của Flex Digital như OpenCPS - nền dịch vụ công trực tuyến, FlexMobile - nền tảng phát triển các ứng dụng di động, FlexData - nền tảng quản lý tích hợp và chia sẻ dữ liệu, FlexMap - nền tảng dịch vụ dữ liệu bản đồ số dùng để quản lý cơ sở hạ tầng dữ liệu không gian,...

Các thành phần của Nền tảng phát triển Chính phủ số Flex Digital hiện đã được triển khai hiệu quả tại 11 bộ ngành, 5 tỉnh, thành và 2 tổ chức quốc tế. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục hoàn thiện, sử dụng để xây dựng thêm các sản phẩm phần mềm cụ thể phục vụ tốt quá trình chuyển đổi số tại các bộ ngành, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT ra mắt nền tảng phát triển Chính phủ số