Bộ trưởng Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân đón Giao thừa trong bệnh viện

Thảo Nguyên| 05/02/2019 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 30 Tết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ đến thăm và chúc Tết y bác sĩ, bệnh nhân và thân nhân tại một số bệnh viện tuyến Trung ương.

Để động viên tinh thần các y bác sĩ cùng những bệnh nhân phải ở lại bệnh viện dịp Tết, trước thời khắc giao thừa, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới thăm, kiểm tra công tác trực Tết và chúc Tết các y bác sĩ trực đêm giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, năm qua đã làm xuất sắc nhiệm vụ được giao, bệnh nhân mổ đã tăng hơn năm 2017 (gần 3.000 ca), trong số loại mổ đặc biệt tăng lên 20%, bệnh nhân mổ loại 2 loại 3 đã giảm xuống. 

Trong những ngày nghỉ Tết sắp tới, bệnh viện chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất, trong đó đã tổ chức buổi hiến máu nhân đạo tại bệnh viện và đi đến 5 điểm tại Bắc Ninh, nhờ đó số lượng máu đã sẵn sàng cho đợt Tết. Ngoài ra, thuốc men và trang bị dự phòng đều được đảm bảo.

Bộ trưởng Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân đón Giao thừa trong bệnh viện

Bộ trưởng thăm bệnh nhân cấp cứu ngoại tại Bệnh viện Việt Đức

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng cho biết, số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng lên gấp rưỡi, chủ yếu là bệnh nhân bị chấn thương do tai nạn giao thông. 

Ngoài điều trị về chuyên môn, bệnh viện đã chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người bệnh, kêu gọi được mạnh thường quân số tiền tặng người bệnh 586 triệu đồng và chuẩn bị 600 suất quà trước giao thừa cho bệnh nhân điều trị tại đây. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã làm được, đặc biệt là việc bệnh viện tổ chức vận động hiến máu, đảm bảo lượng máu cho dịp lễ tết. Đồng thời đánh giá cao công tác khám cấp cứu điều trị bệnh nhân.

“Đây là cơ sở đầu ngành trong cấp cứu ngoại khoa nên trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cường độ của các y bác sĩ ở đây "căng" hơn ngày thường. Sắp đến thời khắc giao thừa nhưng các thầy thuốc ở đây vẫn hối hả chạy đua, giành giật sự sống cho từng bệnh nhân”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Bộ trưởng Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân đón Giao thừa trong bệnh viện

Bộ trưởng tặng quà bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã kiểm tra tại Bệnh viện Thanh Nhàn và thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa cấp cứu.

Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn Đào Quang Minh cho biết, đến thời điểm này, bệnh viện đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân với hơn 100 nhân viên y tế thuộc các kíp trực. Số bệnh nhân tai nạn cấp cứu có xu hướng tăng cao trong những ngày lễ, tết. Tuy nhiên đây là bệnh viện nằm trong địa bàn phức tạp (không nằm trên tuyến quốc lộ giao thông) nên hầu hết các ca cấp cứu đều là những tai nạn sinh hoạt không phải tai nạn giao thông.

Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cũng cho hay, năm nay đặc biệt hơn là bệnh viện được giao thêm là phục vụ bệnh nhân cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu. Cùng đó, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu bệnh viện này phục vụ cả cho tuyến dưới khu vực Vân Đình, Mỹ Đức, Thanh Trì.

Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ nhân viên Bệnh viện Thanh Nhàn, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo các bệnh viện trong dịp Tết cần cố gắng tối đa không để người bệnh phàn nàn, trang bị đầy đủ thuốc men, dược phẩm bảo đảm luôn sẵn sàng cấp cứu người bệnh kịp thời. Ngoài ra, do những ngày Tết không có đầy đủ nhân lực như ngày thường, các bệnh viện cần bố trí các ca trực hợp lý để có sự phối hợp tốt nhất.

Bộ trưởng Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân đón Giao thừa trong bệnh viện

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tới chúc Tết và thăm các bé sơ sinh

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo Bộ trưởng về công tác chuẩn bị của bệnh viện trong dịp Tết, ngoài kíp trực bình thường, bệnh viện còn một kíp trực ngoại viện. Bệnh viện cũng chuẩn bị các suất ăn cho bệnh nhân. Mọi công tác chuẩn bị ứng phó trong các ngày lễ đều rất rõ ràng và kể cả các ca cấp cứu không thuộc ngành sản cũng sẵn sàng giúp đỡ. Sắp tới, khoảng cuối tháng 2, bệnh viện sẽ hoàn thiện và khánh thành toà nhà B, C. 2 toà nhà sẽ góp phần rất lớn hỗ trợ đảm bảo nhu cầu khám, điều trị cho bệnh nhân.

Đánh giá về hoạt động của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, chấm điểm bệnh viện được 3.6 là chưa được, các khoa phòng cần phối hợp để đẩy điểm lên. Bộ trưởng cũng dặn dò các y bác sĩ phải phấn đấu thực hiện đổi mới toàn diện thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh; đổi mới về cơ chế tài chính; đổi mới chất lượng khám chữa bệnh nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho những bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị và những em bé mới sinh ra đời trước thời khắc giao thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân đón Giao thừa trong bệnh viện