Bộ trưởng Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh dịp Tết Mậu Tuất

Thảo Nguyên| 09/02/2018 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đảm bảo công tác cấp cứu và khám chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán, sáng 9/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra và chúc tết một số bệnh viện (BV) tại Hà Nội.

Cùng đi với Bộ trưởng có Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện Sở đã chuẩn bị tốt công tác phục vụ trực tết, đảm bảo cấp cứu, máu dịch truyền, chế độ cho bệnh nhân và cán bộ y tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Bên cạnh đó, Sở cũng đã triển khai kế hoạch phục vụ công tác bắn pháo hoa cho thành phố và an toàn cho các lễ hội.

Bộ trưởng Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh dịp Tết Mậu Tuất

Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp đi kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh, chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán

Ông Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, trong năm 2017, BV đã thực hiện hơn 680.000 lượt khám, gần 40.000 ca đẻ, hơn 27.000 ca phẫu thuật. BV đã có nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến và xứng đáng là một trong ba bệnh viện phụ sản hàng đầu của Việt Nam (cùng với BV Phụ sản Trung ương và BV Từ Dũ).

Ông Đặng Đức Hoàn - Giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức cho biết, BV hiện đang là BV vệ tinh của Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Xanh Pôn, nỗ lực tập trung phát triển kỹ thuật chuyên khoa nội, ngoại sản, nhi...

5 năm sau sự cố nhân bản xét nghiệm, tập thể thầy thuốc BV đã có những nỗ lực vượt bậc nhằm khôi phục uy tín của BV. Năm 2017, trung bình mỗi ngày BV khám bệnh cho gần 500 bệnh nhân, tăng gấp ba lần so với năm 2015.

Cũng trong chuyến thăm các BV sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến tận các buồng bệnh để thăm bệnh nhân, sản phụ và vui vẻ bế các bé sơ sinh, gửi lời chúc mừng năm mới sớm tới các cặp mẹ con cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên BV.

Bộ trưởng Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh dịp Tết Mậu Tuất

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bế trẻ sơ sinh và trò chuyện cùng sản phụ

Qua kiểm tra thực tiễn, hỏi thăm người bệnh, người nhà bệnh nhân và lắng nghe báo cáo của các BV, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao hoạt động khám chữa bệnh của các BV, đặc biệt là BV Phụ sản Hà Nội đã đẩy mạnh chú trọng phát triển các chuyên ngành kỹ thuật cao, giúp cho người bệnh được thụ hưởng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn. Đồng thời BV cũng đã triển khai thực hiện việc tầm soát ung thư đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hoan nghênh những bước đi chủ động của ngành y tế Hà Nội phục vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất. Bên cạnh đó, Bộ trưởng còn chỉ đạo ngành y tế Hà Nội phát huy những kết quả đạt được trong việc đầu tư y tế công nghệ cao, đẩy mạnh thực hiện giao quyền tự chủ cho các BV, chú trọng phát triển nhân lực cán bộ y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời xây dựng các chuyên khoa mũi nhọn tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ đô.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh dịp Tết Mậu Tuất