Bộ trưởng Tư pháp Mỹ đệ đơn từ chức

Bạch Dương| 15/12/2020 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đơn từ chức, Bộ trưởng Tư pháp William Barr sẽ rời khỏi Nhà Trắng trước Giáng sinh để dành thời gian nghỉ lễ cùng gia đình.

Ngày 14/12, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã đến Nhà Trắng và đệ đơn từ chức, AP cho biết.

william-barr-botruong.jpg
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr

Trong dòng tweet Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 15/12 (giờ Việt Nam) cho biết: “Vừa có một cuộc gặp rất tốt đẹp với Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr (William Barr) tại Nhà Trắng. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt, ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ! Theo lá thư (thư từ chức), Bill sẽ rời đi ngay trước Giáng sinh để dành thời gian nghỉ lễ với gia đình…”.

Tổng thống Trump cũng đăng một tweet khác tiết lộ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Jeff Rosen, sẽ trở thành Quyền Bộ trưởng; còn ông Richard Donoghue sẽ đảm nhận chức vụ Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

AP cho biết, trước đó Tổng thống Trump đã giận dữ về phát biểu của ông Barr rằng Bộ Tư pháp không phát hiện gian lận bầu cử diện rộng có khả năng tác động đến kết quả cuộc bầu cử 3/11.

Ngoài ra, theo AP, Tổng thống Trump cũng không hài lòng việc Bộ Tư pháp không công khai việc điều tra con trai cựu Phó Tổng thống Joe Biden là Hunter Biden trước thềm cuộc bầu cử.

Trong khi đó, AFP cho biết, ông Barr bị giới nghị sĩ Đảng Dân chủ chỉ trích vì những hành động bảo vệ cho Tổng thống Trump trước những cuộc điều tra. Tuy nhiên, ông Barr cũng nhiều lần bị Tổng thống Trump chỉ trích vì Bộ Tư pháp thiếu hỗ trợ điều tra những bất thường trong bầu cử.

AFP cũng dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết, ông Barr tự đưa ra quyết định nghỉ việc và không bị gây sức ép.

Trước đó, ngày 3/12, Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng, bà Alyssa Farah, đã công bố quyết định từ chức. Trong thư thông báo quyết định từ chức của mình, bà Farah cho biết lý do rời Nhà Trắng là để theo đuổi những cơ hội mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ đệ đơn từ chức