Vụ án nổi tiếng

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin không bị truy tố vì cáo buộc hiếp dâm

Hồng Anh 17/02/2024 - 21:35

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin không thể bị truy tố vì cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ trong nhiều năm, Tòa án cao nhất của Pháp tuần này đã ra phán quyết bác bỏ vụ việc và chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài 7 năm.

bo-truong-noi-vu-phap-gerald-darmanin.png
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin tham dự lễ khánh thành tỉnh Ille-et-Vilaine mới, ở Rennes miền Tây nước Pháp, vào ngày 12/2/2024. (Ảnh: AFP)

Tòa án cấp dưới có quyền từ chối đơn khiếu nại mà không tiến hành cuộc điều tra chính thức do thiếu bằng chứng, Tòa án giám đốc thẩm đã ra phán quyết.

Quyết định này đã loại bỏ mối đe dọa lớn đối với vị trí của Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin, một trong những đồng minh cao cấp nhất của Tổng thống Emmanuel Macron có lập trường cứng rắn về vấn đề nhập cư.

Ông Darmanin, người sẽ phụ trách an ninh trong Thế vận hội Olympic mùa hè Paris sắp tới, liên tục phủ nhận cáo buộc đã ép buộc một phụ nữ quan hệ tình dục vào năm 2009 khi cô tìm kiếm sự giúp đỡ của ông để xóa án tích.

Nhưng việc người phụ nữ này kiện ông đã đè nặng lên sự nghiệp chính trị và khiến các nhà hoạt động vì nữ quyền phản đối việc bổ nhiệm ông làm Bộ trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin không bị truy tố vì cáo buộc hiếp dâm