Bộ trưởng Malaysia bị phạt tiền vì vi phạm quy định phòng chống dịch

Bạch Dương| 13/07/2021 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Lãnh thổ liên bang Malaysia Annuar Musa ngày 13/7 đã bị phạt 2.000 ringgit (khoảng gần 12.000.000 VNĐ) do vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại nước này.

annuar-musa-pak-lah-fmt.jpg
Bộ trưởng Lãnh thổ liên bang Malaysia Annuar Musa (trái) bị phạt do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19  khi đến thăm cựu Thủ tướng Abdullah Badawi tại dinh thự

Theo The Star, ông Annuar bị phạt do không tuân thủ Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) được áp đặt trong thời gian thực thi Lệnh kiểm soát dịch chuyển (MCO) ngằm ngăn chặn dịch COVID-19 khi đến thăm nhà riêng của cựu Thủ tướng Abdullah Badawi vào hôm 10/7 vừa qua.

The Star cho biết, Cảnh sát trưởng đồn Dang Wangi, ông Mohamad Zainal Abdullah, cùng ngày 13/7 đã xác nhận thông tin trên. Cảnh sát hiện đang điều tra vụ việc theo Điều 17 trong Quy định về Phòng chống và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm năm 2021.

Văn phòng Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang cũng đưa ra tuyên bố, xác nhận Bộ trưởng Annuar đã nhận được giấy phạt từ cảnh sát.

Trước đó, Bộ trưởng Annuar đã bị cộng đồng mạng Malaysia chỉ trích sau khi đăng tải trên mạng xã hội Twitter dòng tweet chia sẻ về chuyến thăm của mình tới dinh thự Thủ cựu Thủ tướng Abdullah ở Kuala Lumpur. Bài viết sau đó đã bị gỡ bỏ.

Ngày 11/5 vừa qua, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị phạt 3.000 ringgit (gần 18.000.000 VNĐ) do không tuân thủ việc kiểm tra nhiệt độ và quét mã truy vết khi đến một nhà hàng.

Cũng trong tháng 5, Bộ trưởng Zulkifli Mohamad phụ trách vấn đề tôn giáo thuộc Văn phòng thủ tướng bị phạt 2.000 ringgit khi đến dự một sự kiện tại nhà riêng của một người bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Malaysia bị phạt tiền vì vi phạm quy định phòng chống dịch