Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tiếp Chánh án TANDTC Lào

Mai Đỉnh| 13/05/2022 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12/5, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã tiếp đồng chí Viêng Thoong Sỉ-phăn-đon, Chánh án TANDTC Lào.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long vui mừng được đón Chánh án TANDTC Lào Viêng Thoong Sỉ-phăn-đon cùng đoàn công tác sang thăm, làm việc với TANDTC Việt Nam và các bộ, ngành của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam và Chánh án TANDTC Lào đã trao đổi, thông báo cho nhau về tình hình hoạt động của hai cơ quan, những kết quả to lớn trong hợp tác tư pháp giữa hai nước và thành tựu đạt được trong việc hoàn thiện pháp luật, cải cách tư pháp của hai nước.

img_1049.jpg
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tiếp Chánh án TANDTC Lào Viêng Thoong Sỉ-phan-đo

Thông tin tại buổi tiếp, Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết, hợp tác pháp luật và tư pháp giữa Bộ Tư pháp hai nước đã rất tích cực triển khai các hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực như: ký kết thỏa thuận hợp tác theo từng giai đoạn, gần đây nhất là Thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp giai đoạn 2021 - 2025; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho bộ, ngành tư pháp Lào theo Dự án ODA sử dụng nguồn vốn tài trợ của Chính phủ Việt Nam; đào tạo luật cho Lào thông qua các chương trình đào tạo cho lưu học sinh Lào ở cả 3 trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại trường Đại học Luật Hà Nội.

img_1055.jpg
Bộ trưởng Lê Thành Long cùng Chánh án Viengthong Siphandon chụp ảnh lưu niệm

Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết thêm, về vấn đề dân di cư tự do, hiện Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào đã ký Thỏa thuận về việc giải quyết vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước. Việc ký kết Thỏa thuận giữa hai nước giải quyết vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú tại các tỉnh biên giới Việt Nam và Lào đã tồn tại nhiều năm qua. Theo đó đặt mục tiêu giải quyết dứt điểm theo thủ tục nhanh gọn việc cấp các giấy tờ quốc tịch và hộ tịch cho những người đáp ứng các điều kiện của Thỏa thuận.

Bộ trưởng Lê Thành Long bày tỏ tin tưởng, với những kinh nghiệm công tác lâu năm, Chánh án TANDTC Lào sẽ có những tháo gỡ vướng mắc, cũng như ủng hộ và hỗ trợ tích cực để quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước Việt Nam-Lào ngày càng được tăng cường, hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu, góp phần vào việc phát triển quan hệ đối ngoại nói chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Lào.

img_1059.jpg
Lãnh đạo hai đoàn chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Bộ Tư pháp

Cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, bà Viêng Thoong Sỉ-phăn-đon cũng mong muốn tiếp tục nhận được nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Tư pháp Việt Nam đối với Bộ Tư pháp Lào nói riêng đối với CHND Lào nói chung trong thời gian tới, đồng thời hy vọng bên phía Bộ Tư pháp Việt Nam tiếp tục trao đổi, thúc đẩy triển khai các dự án sắp tới, khắc phục các vấn đề còn tồn tại cũng như chia sẻ nhiều thông tin quý báu để áp dụng vào thực tế để mối quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước ngày càng hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tiếp Chánh án TANDTC Lào