Bộ trưởng Bộ Công an: Không vì tập trung chống dịch, mà lơ là mất cảnh giác

Trọng Bằng| 11/03/2020 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại hội nghị trực tuyến của ngành Công an về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cán bộ, chiến sỹ tuyệt đối không vì tập trung phòng, chống dịch bệnh, mà lơ là, mất cảnh giác; sao nhãng các nhiệm vụ công tác công an.

Bộ trưởng Bộ Công an: Không vì tập trung chống dịch, mà lơ là mất cảnh giác

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị 

Chiều ngày 10/3, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Hội nghị trực tuyến của Bộ Công an về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến mới hết sức phức tạp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trước tình hình đó, lãnh đạo Bộ Công an quán triệt yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh là không để cán bộ, chiến sỹ nào bị nhiễm bệnh, không có đơn vị phải cách ly tập thể.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thuỷ, Cục trưởng Cục Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo cho biết, thời gian qua Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Bộ Công an đã họp thường xuyên, định kỳ để kịp thời cập nhật các thông tin về tình hình dịch, đưa ra các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai phòng, chống dịch.

Theo đó, từ ngày 05/02/2020 tới ngày 09/3/2020, Ban chỉ đạo đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại 23 đơn vị. Các cơ sở y tế trong Công an chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế, nhân lực sẵn sàng đáp ứng cho công tác điều trị và phòng, chống dịch; chuẩn bị khu điều trị cách ly, giường bệnh; sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân. Đẩy mạnh công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế...

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận sự quyết tâm, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp; biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng CAND trong công tác phòng, chống dịch.

Theo Bộ trưởng, nhiều trường hợp cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh hạnh phúc của bản thân và gia đình để tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Có rất nhiều tấm gương cán bộ, chiến sỹ “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong thời gian qua rất đáng khích lệ và biểu dương.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng ghi nhận sự quyết tâm, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh của cấp uỷ, lãnh đạo Công an các cấp; biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng Công an nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân không hoang mang, lo ngại trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh; cũng không được lơ là, mất tập trung, mất cảnh giác.

Đồng thời, tuyệt đối không vì tập trung phòng, chống hoặc quá lo ngại dịch bệnh mà sao nhãng các nhiệm vụ công tác công an, thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình công tác công an năm 2020; chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh, lợi ích của đất nước để tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, giải pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nhấn mạnh một số nội dung để Công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt ngay sau Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị thủ trưởng Công an các cấp quán triệt tổ chức thực hiện Công điện ngày 07/3/2020 của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới; các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19; Điện của Bộ Công an về một số giải pháp của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống dịch.

Về công tác đảm bảo y tế - hậu cần phòng, chống dịch, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương nắm chắc thực lực, sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế trong Công an nhân dân, đáp ứng công tác điều trị về phòng, chống dịch theo các kịch bản, kể cả trong tình huống bất ngờ và xấu nhất.

Đối với Ban chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, trên cơ sở bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ, thể hiện vai trò của người lãnh đạo đơn vị, chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ về tiến độ, chất lượng công tác; quyết liệt chạy đua với thời gian, tận dụng tối đa những điều kiện thuận lợi để hoàn thành mọi nhiẹm vụ được giao; thực hiện thật cụ thể, thiết thực mà kết quả cuối cùng là khống chế thành công dịch bệnh COVID-19, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ cho cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân, gia đình thân nhân và nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị các cơ quan truyền thông trong Công an nhân dân tích cực tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp, giải pháp của lực lượng Công an nhân dân trong phối hợp với các đơn vị chức năng ngành Y tế và Quân đội trong tổ chức phòng, chống dịch bệnh. Tăng thời lượng tuyên truyền về hình ảnh những tấm gương tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Công an: Không vì tập trung chống dịch, mà lơ là mất cảnh giác