Bỏ thuốc mê rồi gọi người đến bán đồ cổ của ông ngoại

TL(TH)| 09/11/2015 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhăm nhe mang bán số đồ cổ ở trong nhà nhưng ông ngoại không đồng ý, Phong liền bỏ thuốc mê rồi gọi người tới bán toàn bộ số đồ cổ trong nhà được 1 tỷ đồng.

Tin tức pháp luật báo Người lao động ngày 9/11 cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh, vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Phan Tấn Phong, 28 tuổi (ngụ ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh) và Lê Thị Xuân Quí, 29 tuổi (quê Lâm Đồng) cùng về tội “Cướp tài sản”.

Theo điều tra, cuối năm 2013, Phong đưa Quí về sống chung nhà với ông ngoại là Nguyễn Văn Siêu, 73 tuổi và bà Nguyễn Thị Kha, 80 tuổi,  Nguyễn Thị Quỳnh, 78 tuổi (là 2 chị ruột của ông Siêu) tại nhà trên đường Ngô Quyền, quận 10, TP HCM.

Phan Tấn Phong lúc mới bị bắt

Đối tượng Phan Tấn Phong lúc mới bị bắt

Đầu năm 2015, do cần tiền tiêu xài, Phong nhiều lần đòi bán số đồ cổ của ông bà để lại nhưng ông Siêu không đồng ý. Từ đó, Phong nảy sinh ý định bỏ thuốc mê ông bà rồi trộm đồ đem bán.

Sau khi kêu ông Nguyễn Trường Vũ (kinh doanh đồ cổ, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) đến xem, Phong ký hợp đồng bán số đồ cổ trong nhà với giá 1 tỉ đồng, nhận trước 100 triệu đồng tiền cọc.

Bỏ thuốc mê rồi gọi người đến bán đồ cổ của ông ngoại

Kho đồ cổ được định giá gần 1,6 tỉ đồng

Ngày 11/3, Phong pha thuốc vào ly nha đam và ly sữa rồi đưa cho ông bà uống. Sau khi 3 ông bà mê man, Phong liền gọi Vũ đến chở số đồ cổ đi.

Khi bán được số đồ cổ trên với số tiền 1 tỷ đồng, Phong đưa cho Qúi 900 triệu đồng và giữ lại 100 triệu đồng để trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Sáng 12/3, gia đình ông Siêu phát hiện mất tài sản nên đã đến công an trình báo. Qua điều tra, Công an quận 10 đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phong và Quí, đồng thời thu hồi toàn bộ số đồ cổ trao trả lại cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ thuốc mê rồi gọi người đến bán đồ cổ của ông ngoại