Bộ Tài chính yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

T. Nhi| 24/07/2020 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính cho biết tính đến hết tháng 6, có tới 34 bộ, ngành và 7 địa phương có tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công quá thấp dưới 20%; trong đó, có 10 bộ ngành có tỷ lệ giải ngân dưới 10%.

Theo Bộ Tài chính, để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư năm 2020, các bộ ngành, địa phương, chủ đầu tư cần ban hành kế hoạch và giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, đấu thầu… nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, dự án.

Bộ Tài chính yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính đề nghị, các bộ, ngành, địa phương sử dụng vốn đầu tư công cần chủ động rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2019 kéo sang  năm 2020 của các dự án chậm tiến độ sang các dự án khác có tiến độ giải ngân tốt, có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đặc biệt, Bộ Tài chính cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải có chế tài nghiêm khắc các chủ đầu tư, chủ dự án, tố chức cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở làm chậm tiến độ giao, thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Theo Bộ Tài chính, ước tính đến hết tháng 6, có tới 34 bộ, ngành và 7 địa phương có tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công quá thấp dưới 20%; trong đó, có 10 bộ ngành có tỷ lệ giải ngân dưới 10%.

Bộ Tài chính cũng cho biết, có tới 4 cơ quan trung ương có tỉ lệ thanh toán vốn đầu tư công 0% hay nói cách khác là chưa tiêu được đồng vốn đầu tư công nào, gồm: Văn phòng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn doanh nghiệp nhà nước.

Trong số đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có công văn gửi Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị hoàn trả ngân sách nhà nước 1,6 tỷ đồng vốn kế hoạch được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công