Bộ Tài chính xác nhận doanh nghiệp chế biến thủy sản được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp

Trang Nhi| 23/03/2021 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính xác nhận, chế biến từ sản phẩm tươi sống đã qua đông lạnh đến âm 18 độ C, chế biến từ sản phẩm tươi sống thành sản phẩm chín và chế biến từ nguyên liệu có pha trộn gia vị phụ liệu để ra hàng giá trị gia tăng là hoạt động chế biến thủy sản.

Mới đây Bộ Tài chính đã gửi Công văn 2550/BTC-TCT tới Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) xác nhận sản phẩm thủy sản là hàng chế biến và được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN).

thue(2).png
Công văn 2550/BTC-TCT tới Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Theo đó, Bộ Tài chính căn cứ vào ý kiến chuyên môn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư xác nhận 3 hoạt động của doanh nghiệp thủy sản gồm: Chế biến từ sản phẩm tươi sống đã qua đông lạnh đến âm 18 độ C; Chế biến từ sản phẩm tươi sống thành sản phẩm chín và chế biến từ nguyên liệu có pha trộn gia vị phụ liệu để ra hàng giá trị gia tăng là hoạt động chế biến thủy sản.

Việc áp dụng chính sách thuế TNDN đối với thu nhập từ chế biến thủy sản được căn cứ theo các văn bản và ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và quy định pháp luật về thuế hiện hành.

Trước đó, VASEP đã nhận được phản ánh từ các doanh nghiệp thủy sản về việc các DN này gặp vướng mắc về thuế TNDN cho ngành chế biến thủy sản liên quan đến quy định và việc thực thi Thông tư 26/2015/TT-BTC ngày 27/2/2015 và Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 theo hướng mà đa số mặt hàng thủy sản chế biến xuất khẩu lại bị áp sang là hàng “sơ chế” thay vì là “chế biến” khiến các doanh nghiệp không được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TNDN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính xác nhận doanh nghiệp chế biến thủy sản được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp