Giao thông

Bổ sung nhân lực thiếu, Cục Đăng kiểm sát hạch đăng kiểm viên trong đêm

Hà Kim 25/04/2023 11:01

Tối 24/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức kiểm tra, đánh giá cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới bậc thường và bậc cao.

sat-hach-1-.jpg
Đây là lần đầu tiên Cục Đăng kiểm VIệt Nam tổ chức kỳ thi sát hạch trong đêm

Tối 24/4, tại Trung tâm Đăng kiểm 29.03V (phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội), Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức kỳ kiểm tra, đánh giá cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới bậc thường và bậc cao. Kỳ thi được tổ chức nhằm bổ sung nhân lực đang thiếu hụt tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước, trong đó có Hà Nội và TP HCM.

Trong kỳ sát hạch này, có 14 học viên đến từ các tỉnh phía Bắc, trong đó có 4 bậc thường và 11 bậc cao. Người dự tuyển phải học đại học ngành kỹ thuật, cơ khí, ôtô; trải qua tập huấn tối thiểu 12 tháng, có xác nhận thực tập đạt số lượng xe theo yêu cầu. Với đăng kiểm viên bậc cao phải có 36 tháng kinh nghiệm.

Các học viên chia làm hai đợt thi lý thuyết, mỗi người một đề khác nhau, thời gian thi 45 phút. Lý thuyết là những câu hỏi về nghiệp vụ và văn bản pháp lý. Riêng đăng kiểm viên bậc cao có thêm nội dung phân tích, đánh giá và chẩn đoán.

Học viên phải đạt yêu cầu phần lý thuyết mới được tham dự tiếp theo phần thực hành. Phần thi thực hành có 5 công đoạn, kiểm tra trên dây chuyền dưới sự giám sát của các đánh giá viên.

Ứng viên đạt từ 3 công đoạn trở lên sẽ đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, công đoạn không đạt sẽ bổ sung sau 6 tháng. Nếu đạt dưới 3 công đoạn thì thi lại sau một tháng (thi lại cả lý thuyết và thực hành).

Để bổ sung nhân lực, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm, mỗi tháng sẽ tổ chức 2 đợt đánh giá tại Hà Nội và TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung nhân lực thiếu, Cục Đăng kiểm sát hạch đăng kiểm viên trong đêm