Bố sát hại con gái 10 tuổi lĩnh 20 năm tù

Mạnh Hùng| 05/12/2018 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cuộc sống không yên ấm, cộng với sự thiếu “lễ phép” của cô con gái nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, trong một phút tức giận, Lý đã cầm dao cứa cổ con khiến cô bé tử vong.

Mới đây, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Văn Lý (SN 1979, trú tại  xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) về tội Giết người, theo quy định tại điểm b, n khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Đáng buồn hơn, nạn nhân trong vụ án đau lòng ày không ai khác mà chính là cháu N.T.K.N. (SN 2008, con gái ruột của bị cáo Lý).

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Lý sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Do hoàn cảnh khó khăn nên Lý chỉ học hết lớp 9, sau đó đi làm thuê làm mướn, kiếm tiền nuôi sống bản thân. Quá trình đi làm ăn xa nhà, Lý tình cờ quen biết chị Lê Thị Đàm (SN 1985). Tình yêu nảy nở, họ nhanh chóng tiến tới hôn nhân.

Bố sát hại con gái 10 tuổi lĩnh 20 năm tù

Hình ảnh ngôi nhà của cha con bị cáo Lý sinh sống trước khi phạm tội

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng chọn mảnh đất Tân Sơn (Phú Thọ) để “an cư lạc nghiệp” và xây dựng tổ ấm của mình. Tại đây, đôi vợ chồng lý đã phải làm nhiều công việc khác nhau để có tiền nuôi các con. Nhưng vì gánh nặng cơm, áo, gạo tiền, vợ chồng Lý bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, dẫn tới ly thân.

Sau khi ly thân, vợ Lý bỏ ra Hà Nội để mặc Lý và các con nhỏ ở nhà …Từ đó, Lý sinh ra tâm lý chán nản, làm “bạn” với rượu. Mỗi lần say, Lý thường khóc, cười, thậm chí quỳ lạy trong nhà và ngoài sân hay nhảy múa rồi lẩm bẩm nói một mình.

Tưởng chừng trong tình trạng đó, Lý sẽ không chăm sóc được cho chính bản thân mình và các con. Nhưng rồi cha con Lý vẫn sống yên bình được với nhau trong nhiều năm trời cho đến ngày anh ta gây ra vụ án mạng đau lòng, tước đi tính mạng của con gái nhỏ.

Cũng theo cáo trạng, khoảng 6h30’ ngày 23/9/2018 Lý thấy cháu N. ngủ dậy. Sau khi vệ sinh xong, bé gái vào xin Lý cho mình đi chơi, tập múa Tết Trung thu. Tuy nhiên, do hôm trước cháu N. đi chơi về muộn, lại cãi lời nên Lý không đồng ý.

Bị cha từ chối, cô con gái 10 tuổi cãi lại, tự ý đi ra cổng. Lý đuổi theo và kéo cháu N. vào nhà với mục đích không cho con gái đi chơi. Thấy vậy, bé gái vùng vẫy, thoát khỏi sự khống chế của cha, chạy ra sân rồi thách thức người sinh thành, dưỡng dục mình.

Trước thái độ “khó chấp nhận” của cô con gái nhỏ, Lý chạy ra kéo cháu N. vào trong nhà. Tại đây, cháu N. tiếp tục cãi lại cha. Lúc này, Lý nhìn thấy dao dọc giấy để ở phản gỗ gần đầu giường nên cầm lấy, kề vào cổ con gái nhỏ đe dọa. Thay vì sợ hãi, bé gái tiếp tục thách thức, cãi lại khiến Lý tức giận cầm dao cắt một nhát vào phần cổ bên trái của cô con gái nhỏ.

Do Lý dùng lực rất mạnh khiến chiếc dao dọc giấy gãy một đoạn lưỡi. Vẫn chưa hả giận, Lý tiếp tục dùng dao gây thương tích vào vùng trọng yếu của con gái mình.

Bố sát hại con gái 10 tuổi lĩnh 20 năm tù

Hiện trường xảy ra vụ án

Sau khi gây án xong, Lý buông tay đang túm tóc cháu N. ra khiến nạn nhân ngã xuống giường. Thấy cháu N. ngã, Lý đưa ta ra đỡ nhưng không được. Vừa lúc đó, cháu N. vùng dậy, chạy ra ngoài đường, kêu cứu.

Thấy vậy, Lý sợ hãi ném dao xuống giường rồi chạy theo con gái đang ôm vết thương cầu cứu hàng xóm. Khi hàng xóm chạy tới, sợ mọi người biết, Lý nói dối là con nghịch, ngã vào dao nên bị đứt cổ rồi Lý cùng họ hàng đưa cháu N. tới Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn để cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, cháu N. đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Trong quá trình tạm giam, cơ quan điều tra phát hiện Nguyễn Văn Lý có biểu hiện tâm lý không bình thường đã ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần.

Theo kết luận của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền núi phía Bắc tại tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Văn Lý không bị bệnh tâm thần.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử vừa qua, bị cáo Nguyễn Văn Lý khai nhận hành vi phạm tội của bản thân, ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Xét thấy hành vi giết người của bị cáo Lý đối với chính con đẻ của mình đã xâm hại đến luân thường đạo lý, đạo đức gia đình xuống cấp nghiêm trọng nên ba ngành Công an, Kiểm sát, Tòa án tỉnh Phú Thọ xây dựng làm vụ án trọng điểm.

Bị đưa ra xét xử, bị cáo Lý thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, Lý nghẹn ngào nói rất ân hận vì đã gây ra cái chết của cô con gái đang tuổi ăn tuổi lớn và rất cần sự chỉ bảo uốn nắn của cha mẹ.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lý 20 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố sát hại con gái 10 tuổi lĩnh 20 năm tù