Đời sống

Bộ Quốc phòng, lãnh đạo TP. Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống bão

Vũ Ba 06/09/2024 - 16:18

Sáng 6/9, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và lãnh đạo TP. Hải Phòng đã kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 (bão Yagi) tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Hải Phòng.

Tại đây, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đã nghe Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Hải Phòng, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố báo cáo về công tác chuẩn bị phòng, chống bão tại đơn vị; kiểm tra tại Đồn Biên phòng Đồ Sơn; kiểm tra tại UBND phường Vạn Mỹ và thăm hỏi người dân phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

bao-2(2).jpg
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh và lãnh đạo Quân Khu 3 kiểm tra tại UBND phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Sau khi kiểm tra, nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống bão, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt tốt các công điện của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của cấp trên; duy trì nghiêm quân số trực, chuẩn bị đầy đủ trang bị, phương tiện, nhu yếu phẩm,… sẵn sàng cơ động các hướng để giúp nhân dân ứng phó với bão, cố gắng giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người dân.

Các đơn vị cần quán triệt chặt chẽ, xác định các cơ chế phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan chức năng địa phương; bổ sung, hoàn thiện các phương án cứu hộ, cứu nạn theo chức năng của từng đơn vị, tập trung tại các vùng trọng yếu, các địa phương ven biển, đảo.

Các đơn vị phân công cụ thể từng vị trí chỉ huy tại các địa bàn trọng điểm, triển khai đôn đốc công tác chuẩn bị, phòng, chống trước khi bão đổ bộ vào đất liền, bảo đảm an toàn cho phương tiện, tàu bè, con người trên địa bàn Quân khu 3, kiên quyết không để người dân ở lại các khu vực nguy hiểm. Đồng thời bảo đảm an toàn các công trình giao thông, đê điều, hạn chế thiệt hại các công trình nhà ở, thực hiện tốt công tác chống úng lụt; bố trí lực lượng trực ở khu vực xung yếu để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; quan tâm đến đời sống của nhân dân…

bao-1(1).jpg
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh và Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng hỏi thăm người dân tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Sáng nay (6/9), ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đã kiểm tra công tác phòng chống bão tại các quận Dương Kinh, Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy.

Qua kiểm tra thực địa, nghe báo cáo của các ngành, địa phương, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá lãnh đạo các đơn vị, địa phương, các lực lượng liên quan đã vào cuộc quyết liệt theo đúng chỉ đạo của Trung ương, thành phố; tất cả các công việc, kịch bản, phân công trách nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị, địa bàn, từng cá nhân đều được phân công rõ ràng; các lực lượng có sự phối hợp tích cực trong công tác báo cáo để ra các chỉ thị, mệnh lệnh sát với thực tiễn ở từng địa bàn, trên tinh thần chung “không chủ quan trước bão số 3”.

bao-3.jpg
bao-4.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã kiểm tra công tác phòng chống bão tại các quận Dương Kinh, Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy.

Thành phố đã ra Công điện, Chỉ thị phân công trách nhiệm từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ để đi kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các địa phương trên địa bàn thành phố để phục vụ cho cuộc làm việc trong chiều ngày 6/9 với Đoàn kiểm tra của Trung ương, cũng như công tác phòng chống bão của thành phố trong những ngày tới.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng hy vọng, với sự vào cuộc tích cực của toàn hệ thống chính trị và tinh thần không chủ quan của người dân sẽ hạn chế được thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

bao-5(1).jpg
bao-6.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống bão tại các khu vực trên địa bàn quận Hải An.

Cũng trong sáng nay (6/9), ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã thực địa kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Cảng Nam Đình Vũ, tuyến đê biển Đình Vũ và một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn quận Hải An; ông Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống bão trên địa bàn huyện Thủy Nguyên…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng, lãnh đạo TP. Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống bão