Bỏ qua lời hứa, Fabian Delph vẫn về Man City

M.N (theo Dailymail)| 18/07/2015 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Fabian Delph dường như đã quên mất lời hứa gắn bó với Aston Villa để gật đồng đồng ý trở thành tân binh thứ ba của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tiền vệ đội trưởng của Aston Villa, Fabian Delph vốn nằm trong mục tiêu của HLV Manuel Pellegrini trong đợt mua sắm chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Vào cuối tuần trước, bất chấp sự mời gọi của Man City, Fabian Delph vẫn lớn tiếng khẳng định sẽ ở lại với vai trò là đội trưởng của Aston Villa, và điều đó khiến HLV Pellegrini chuẩn bị ngó nghiêng đến mục tiêu khác. Còn Aston Villa, để đáp lại lòng trung thành của Fabian Delph đã chuẩn bị tăng lương cho anh từ 30 nghìn bảng lên 80 nghìn bảng/tuần.

Bỏ qua lời hứa, Fabian Delph vẫn về Man City

Fabian Delph chính thức cập bến Man City bất chấp từng hứa ở lại Aston Villa

Tuy nhiên, mọi chuyện đột ngột chuyển hướng sau khi Aston Villa bán Christian Benteke cho Liverpool với giá 32,5 triệu bảng. Điều đó làm giảm đi sức mạnh của Aston Villa, bởi tiền đạo Benteke là người đã ghi 49 bàn cho Aston Villa trong 100 trận qua 3 mùa giải vừa qua. Có lẽ sự thiếu vắng của tiền đạo người Bỉ khiến Fabian Delph không còn đủ tự tin vào sức cạnh tranh của Aston Villa nên đã đồng ý về Man City.

Lý giải về hành động thay đổi đột ngột của mình, Fabian Delph cho biết: “Đây là quyết định khó khăn nhất mà tôi từng đưa ra. Tôi đã từng từ chối gia nhập Man City vì tình yêu với Aston Villa và các CĐV mà chưa suy tính đến cơ hội về mặt nghề nghiệp. Và bây giờ tôi biết Man City sẽ giúp tôi có cơ hội thành công trong mùa giải tới”.

Để có được chữ ký của Fabian Delph, Man City chỉ phải trả cho Aston Villa 8 triệu bảng. Bản hợp đồng của Fabian Delph với Man City có thời hạn 5 năm và cầu thủ 25 tuổi này sẽ hưởng mức lương 100 nghìn bảng/tuần.

Nhận xét về tân binh của mình, HLV Manuel Pellegrini cho rằng, Fabian Delph là người có kỹ thuật tốt và có thể trở thành cầu thủ của ĐT Anh trong tương lai nếu tiếp tục tiến bộ như mùa giải trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ qua lời hứa, Fabian Delph vẫn về Man City