Bộ phim về Hoàng gia Anh "The Crown" thắng trọn mảng chính kịch tại Emmy 2021

Minh Anh| 20/09/2021 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ngoài dự đoán, bộ phim được coi là "hot" nhất về Hoàng gia Anh "The Crown" - liên tục được gọi tên ở nhiều hạng mục tại lễ trao giải Emmy năm nay.

Hôm nay (ngày 20/9), theo giờ Việt Nam, lễ trao giải Emmy 2021 đã chính thức diễn ra. Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1949 cho đến nay, Emmy luôn được coi là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp phim truyền hình.

cong4.jpg
"The Crown" - liên tục được gọi tên ở nhiều hạng mục tại lễ trao giải Emmy năm nay.

Emmy cũng thường được ví như giải Oscar của thể loại truyền hình. Nhiều tác phẩm chất lượng đã được sản xuất riêng để gửi tới giải thưởng này.

Đúng như những gì giới phê bình dự đoán, The Crown đã mang về cho Netflix hàng loạt giải thưởng lớn của thể loại chính kịch.

cong.jpg
Hạng mục lớn nhất Series truyền hình chính kịch xuất sắc nhất đã thuộc về The Crown.

Mùa thứ tư vừa lên sóng của The Crown tập trung vào hai sự kiện lớn của Hoàng gia Anh đầu thập niên 1980. Điểm nhấn của mùa phim là đám cưới giữa Thái tử Charles cùng Công nương Diana Spencer.

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Nữ hoàng Elizabeth II và Margaret Thatcher, phó thủ tướng đầu tiên là nữ giới của Vương quốc Anh, cũng được khắc họa.

cong2.jpg
Trong The Crown, trách nhiệm với ngai vàng khiến Nữ hoàng Elizabeth II lơ là thiên chức làm mẹ.

Ngoài hai gương mặt quen thuộc là nữ diễn viên Olivia Colman trong vai Elizabeth II và Josh O’Connor hóa thân thành Hoàng tử Charles của xứ Wales, mùa phim mới đánh dấu sự góp mặt của Emma Corrin và Gillian Anderson. Anderson vào vai Thatcher, còn Corrin đảm nhận vai Công nương Diana.

Ngoài việc tái hiện trên màn ảnh những trang lịch sử của Hoàng gia Anh, chuyện đời của mỗi nhân vật trong The Crown cũng truyền tải đến người xem nhiều vấn đề đáng suy ngẫm.

Đáng chú ý, vượt qua những đối thủ vô cùng nặng ký như Bridgerton, The Handmaid’s Tale, The Boys..., The Crown vẫn "ẵm trọn" cả 7 giải thưởng của thể loại chính kịch này. 

cong3.jpg
Hai chị em Nữ hoàng Elizabeth II và Công chúa Margaret mang đến cho khán giả những ấn tượng đối lập.

Hạng mục lớn nhất Series truyền hình chính kịch xuất sắc nhất đã thuộc về The Crown. Đây có thể coi là chiến thắng vô cùng xứng đáng khi loạt phim về triều đại của Nữ hoàng Elizabeth này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới ngay từ khi ra mắt.

Ngoài ra, ở mảng diễn xuất, cả 4 giải thưởng Nam/nữ diễn viên chính và Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng phim chính kịch đều thuộc về The Crown.

Giải thưởng Chỉ đạo xuất sắc nhất cũng đã thuộc về đạo diễn Jessica Hobbs. Nhà biên kịch của loạt phim này Peter Morgan cũng mang về cho mình giải thưởng Biên kịch xuất sắc nhất mảng phim chính kịch.

cong5.jpg
Ngoài ra, ở mảng diễn xuất, cả 4 giải thưởng Nam/nữ diễn viên chính và Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng phim chính kịch đều thuộc về The Crown.

Mặc dù nhận được loạt giải thưởng lớn nhưng dàn sao The Crown lại không có mặt tại lễ trao giải năm nay. Người duy nhất xuất hiện tại Emmy là nam diễn viên Josh O'Connor.

Anh cũng nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch nhờ loạt phim đình đám này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim về Hoàng gia Anh "The Crown" thắng trọn mảng chính kịch tại Emmy 2021