Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Công lý và hai lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Mai Đỉnh| 01/12/2022 18:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 01/12, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì buổi lễ.

Dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Văn Du, Phạm Quốc Hưng; thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC và đại diện TAND Cấp cao tại Hà Nội, Tòa án Quân sự Trung ương, cùng Lãnh đạo cấp Vụ và cấp phòng của 3 đơn vị.

bo-nhiem-bcl8(1).jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC phát biểu giao nhiệm vụ
bo-nhiem.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng 3 đồng chí mới được bổ nhiệm

Thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, đồng chí Trịnh Thị Thu Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC công bố các Quyết định:

Quyết định số 1868/QĐ-TANDTC bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Tường Linh (SN 1967), Chánh Văn phòng TANDTC giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC.

Quyết định số 1870/QĐ-TANDTC bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ (SN 1975), Trợ lý Chánh án TANDTC giữ chức vụ Chánh Văn phòng TANDTC.

Quyết định số 1869/QĐ-TANDTC bổ nhiệm đồng chí Trần Đức Vinh (SN 1977), Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Bộ Tư pháp giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công lý TANDTC.

Nhiệm kỳ giữ chức vụ đối với các Quyết định là 5 năm, kể từ ngày 01/12/2022.

bo-nhiem-bcl4(1).jpg
Tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ Nguyễn Tường Linh phát biểu nhận nhiệm vụ

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trao các Quyết định và tặng hoa chúc mừng cho các đồng chí được bổ nhiệm.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc mừng và đánh giá cao quá trình công tác của các đồng chí được bổ nhiệm. Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, cả 3 đồng chí đều có quá trình công tác và đã được đào tạo bài bản, chính quy, có kinh nghiệm công tác trên vị trí công tác đã được bổ nhiệm.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn, trên cương vị công tác mới, cả 3 đồng chí đều giữ gìn, củng cố đoàn kết chung; tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được của mỗi đơn vị, bám sát chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC, các tôn chỉ mục đích, chương trình hành động của các đơn vị.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: "Đối với cá nhân, trên cương vị lãnh đạo, với tư cách là Đảng viên, không có cách nào khác ngoài việc chúng ta phải gương mẫu, nỗ lực, nêu gương theo đúng quy định của đơn vị, của ngành".

bo-nhiem-bcl2(1).jpg
Tập thể lãnh đạo Báo Công lý chúc mừng 3 đồng chí Nguyễn Tường Linh, Nguyễn Xuân Kỳ và Trần Đức Vinh

Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, Vụ Tổ chức - Cán bộ với công việc tham mưu cho Chánh án và Ban lãnh đạo TANDTC. Chúng ta đang trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 về hoàn thiện đổi mới pháp quyền, trong đó có mục cải cách tư pháp. Cải cách tư pháp có đổi mới về tổ chức và hành động. Ban cán sự Đảng TANDTC đang tập trung từ nay cho đến 2023 sẽ báo cáo Quốc hội về sửa đổi hoạt động tổ chức, quyết tâm khắc phục được những hạn chế còn tồn tại ở tổ chức hiện tại.

Chánh án cho rằng, phải làm sao phát huy, có chế độ chính sách đầy đủ, cổ vũ và khuyến khích cán bộ trong đơn vị, để tập thể cán bộ hết lòng hết sức, tận tâm tận lực với ngành. Nòng cốt của việc đổi mới Luật Tổ chức TAND là Vụ Tổ chức - Cán bộ. Quốc hội đã cho phép chúng ta sửa đổi Luật Tổ chức TAND, vậy đây chính là thời cơ tốt để chúng ta sửa đổi lại sao cho thuận.

bo-nhiem-bcl1(1).jpg
Tập thể Tòa án Quân sự Trung ương tặng hoa chúc mừng

Đối với đơn vị Văn phòng, có thể nói là cơ quan phục vụ, tham mưu vừa vĩ mô, vừa vi mô. Vi mô là thực hiện các công việc hàng ngày của lãnh đạo, của cơ quan. Vĩ mô là tổng kết các chuyên đề, hội nghị nên đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ cần phải cố gắng, vừa tỉ mẩn, chi tiết trong từng công việc cụ thể, vừa phải chiến lược trong việc tham mưu những vấn đề mang tầm vĩ mô.

Đối với Báo Công lý, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết là cơ quan truyền thông của Tòa án, phải làm sao cho công chúng biết về các hoạt động của Tòa án. Theo Chánh án, Báo Công lý có dữ liệu thông tin hết sức đặc trưng mà xã hội cần. Rất mong đồng chí Trần Đức Vinh trên cương vị mới thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, truyền tải đến công chúng đầy đủ, chính xác về hoạt động của Tòa án. Đồng thời giúp công chúng tiếp cận thông tin chính thống hơn và tăng niềm tin của công chúng vào công lý, vào Tòa án.

Thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ Nguyễn Tường Linh cảm ơn sự tin tưởng của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC và sự hợp tác, phối hợp tích cực của các đơn vị trực thuộc TANDTC. Đồng chí khẳng định đây là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm cao của mỗi cá nhân trong giai đoạn công tác tiếp theo.

bo-nhiem-bcl7(1).jpg
Tập thể Lãnh đạo, Thẩm phán TANDTC chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ

Trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Tường Linh cùng các đồng mới được bổ nhiệm hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC và sự tín nhiệm của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tường Linh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự đảng, các đồng chí lãnh đạo TANDTC; sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ trong công tác của các đơn vị thuộc TANDTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Công lý và hai lãnh đạo cấp Vụ TANDTC