Bộ Ngoại giao thông tin vụ công dân ở Quảng Trị nghi bị bắt cóc sang Myanmar

Nhật Minh| 14/01/2021 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại họp báo thường kỳ chiều 14/1 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chia sẻ thông tin về vấn đề bảo hộ công dân liên quan đến một số vụ việc người Việt Nam tại nước ngoài trong thời gian gần đây.

Cụ thể, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin về vụ việc một cô gái ở Quảng Trị được trình báo bị lừa bán sang Myanmar làm vợ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao hôm 13/1 đã nhận được công văn của Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị đề nghị hỗ trợ đưa một công dân Việt Nam đang ở thị trấn Bang Khang, bang Shan, Myanmar về nước.

“Về thông tin cụ thể, ngay sau khi nhận được đề nghị của Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tìm cách liên hệ để trao đổi trực tiếp với công dân trên, tìm hiểu tình trạng sức khỏe, an toàn và nguyện vọng của công dân để có thể phối hợp với các cơ quan trong nước thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

"Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục cập nhật thông tin với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar”, người phát ngôn cho biết thêm.

Trước đó, một số tờ báo đưa tin: Ngày 12/1, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết đã đề nghị Sở Ngoại vụ tỉnh này giải quyết đơn trình báo, kiến nghị của bà B.T.T (trú thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, Gio Linh) về việc con gái bị lừa bán sang Myanma làm vợ.

Theo đó, con gái bà T sinh năm 1993. Ngày 24/7/2020, cô này rời Quảng Trị vào TP. Hồ Chí Minh và có nhắn tin với em trai đang làm ở TP. Hồ Chí Minh nhờ tới ngân hàng rút tiền. Cả hai duy trì liên lạc qua mạng xã hội đến ngày 7/9/2020, sau đó cậu em không còn liên lạc được với chị gái nữa.

Bà T cho biết, đến ngày 29/11/2020, trên mạng xã hội có tài khoản N.T.M. đăng thông báo con gái bà đã bị lừa bán sang Myanmar. Thấy vậy, gia đình bà B.T.T liên hệ với M. và được biết, cô M. người gốc Hà Nội, lấy chồng Trung Quốc, hiện đang sống tại Myanmar. 

M. thông tin rằng, con gái bà T. làm việc tại Trung Quốc vào đầu tháng 8/2020, từ đó hai người quen nhau. Vào cuối tháng 11/2020, M. phát hiện con gái bà T. bị lừa bán làm vợ của một người đàn ông ở Myanmar với giá 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 150 triệu đồng).

Hiện nay, M đã kêu gọi được một số người bạn góp tiền chuộc con gái bà T và đưa đến ở tạm khách sạn Gia Bảo ( Sở Wa Ang, thị trấn Bang Khang, bang Shan, Myanma). Tình trạng sức khoẻ của cô gái hiện không tốt.

Cụ thể, M nói rằng cũng đã vận động kêu gọi được 50 triệu đồng rồi và còn thiếu khoảng 100 triệu đồng nữa thì mới đủ kinh phí để đưa con gái bà T về Việt Nam nên yêu cầu bà T chuyển tiền sang.

Công an huyện Gio Linh cũng khuyến cáo, đề nghị gia đình bà B.T.T không chuyển tiền theo yêu cầu của tài khoản Facebook tên N.T.M và cung cấp thông tin đến chính quyền, cơ quan chức năng và Công an khi có tình tiết mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin vụ công dân ở Quảng Trị nghi bị bắt cóc sang Myanmar