Bộ Ngoại giao thông tin về 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19

Trọng Bằng| 13/05/2021 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên tinh thần nhân đạo, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã quan tâm và hỗ trợ người nước ngoài ở Việt Nam điều trị tích cực, bảo đảm an toàn và được giám sát, chăm sóc y tế.

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều 13/5, thông tin tình hình sức khỏe của 2 chuyên gia Trung Quốc tại Việt Nam nhiễm Covid-19, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết đã trao đổi với Bộ Y tế về hai trường hợp này.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nam 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, số 3448. Bệnh nhân đã được cách ly từ trước và xét nghiệm ngày 9/5, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ hai là nam, 25 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, số 2773. Hiện bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và đang được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú.

Thời gian vừa qua, có một số trường hợp người nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2. Trên tinh thần nhân đạo, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã quan tâm và hỗ trợ người nước ngoài ở Việt Nam điều trị tích cực, bảo đảm an toàn và được giám sát, chăm sóc y tế.

Nguời Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định các thương gia, chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phải tuân thủ các quy định xuất nhập cảnh và phòng chống dịch bệnh của Việt Nam hiện nay.

Các cơ quan chức năng và địa phương liên quan sẽ thực hiện việc quản lý người nhập cảnh theo đúng thẩm quyền và phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước và thế giới.

le-thi-thu-hang.jpg
Nguời Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng: Các thương gia, chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh của Việt Nam hiện nay

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết Việt Nam có dự định thay đổi chính sách nhập cảnh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hay không, bà Hằng nêu rõ:

"Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp trên thế giới, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng một số biện pháp, trong đó có việc tạm dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài, chỉ giải quyết cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam và phải đảm bảo các phương án cách ly cũng như yêu cầu về y tế".

Theo bà Hằng, hiện nay Việt Nam cũng đã quyết định tạm dừng, hạn chế nhập cảnh với người Việt Nam ở nước ngoài để tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong nước.

Song song với đó, Bộ Ngoại giao cũng đang tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến dịch bệnh tại các nước trên thế giới, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để có các biện pháp nới lỏng hoặc thắt chặt nhập cảnh phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo việc thực hiện tốt mục tiêu kép cũng như phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin về 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19