Bộ Ngoại giao bình luận việc cứu hộ tàu Nga gặp nạn ở Biển Đông

Nhật Minh| 17/12/2020 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, tình hình sức khỏe của các thuyền viên trên tàu SOKOL của Nga gặp nạn khi vận chuyển hàng trên Biển Đông bình thường, tinh thần ổn định.

cuu-ho-tau-nga-gap-nan-tren-bien-dong.jpg
Tàu Sokol gặp nạn trên vùng biển cách vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 120 hải lý. Ảnh: Phúc Thịnh/VnExpress

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 17/12, phóng viên Sputnik đã đề nghị người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bình luận về thông tin tàu SOKOL (quốc tịch Nga) có 6 thuyền viên gặp nạn khi vận chuyển hàng trên Biển Đông, và được Lữ đoàn Tàu ngầm, Quân chủng Hải quân Việt Nam, cứu thành công.

Về việc này, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với Bộ Quốc phòng và được biết: theo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, ngày 9/12, tàu SOKOL (quốc tịch Nga) đang trên hải trình vận chuyển hàng hóa trên Biển Đông, khi đi qua khu vực biển cách vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa khoảng 120 hải lý theo hướng Đông – Đông Bắc thì bị chết máy và trôi dạt trên biển”.

Theo bà Hằng, Sở Chỉ huy Quân chủng Hải quân đã chỉ đạo các cán bộ, thủy thủ Tàu 991, Hải đội 418, Lữ đoàn tàu ngầm 189 của binh chủng Hải quân khẩn trương đến vị trí cứu tàu bị nạn đồng thời lai dắt tàu SOKOL cùng với 06 thuyền viên cập cảng an toàn.

“Hiện nay theo chúng tôi được biết, tình hình sức khỏe của các thuyền viên nói trên là bình thường, tinh thần ổn định”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Cũng theo người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, trên tinh thần nhân đạo, trách nhiệm và hợp tác quốc tế, thời gian qua, các lực lượng trên biển của Việt Nam đã nhiều lần cứu hộ, cứu nạn thành công các tàu nước ngoài gặp nạn trên các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao bình luận việc cứu hộ tàu Nga gặp nạn ở Biển Đông