Bờ kè Cửa Đại hứng chịu sạt lở nặng

Châu Sơn| 04/11/2015 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua, sóng dữ liên tục đánh vào bờ, cùng với đó là nước xâm thực mạnh vào đất liền khiến hàng trăm mét bờ kè Cửa Đại đứng trước nguy cơ đổ sập.

Trước nguy cơ hàng trăm mét bờ Bắc biển Cửa Đại (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) bị sạt lở, trong những ngày qua hàng nghìn bao cát và các cọc tre đã được người dân dựng lên thành tường rào để hạn chế sức công phá của sóng dữ.

Một chủ nhà hàng ở đây cho biết, từ ngày 2/11, đã có gần 200m bờ kè bằng bao cát mà họ dựng lên cách đây 3 tháng nay đã bị sóng to đánh sập và nước biển vùi lấp. Trước khi tình trạng sạt lở xảy ra đã có mưa to trên địa bàn thành phố hai ngày qua, mặc dù mưa đã giảm nhưng sóng biển liên tục đánh mạnh vào các bờ kè làm cho nhiều đoạn bị cuốn trôi.

Ngay trong chiều ngày 3/11, các nhân viên nhà hàng gần khu vực bờ kè đã cho người thay phiên túc trực ở những đoạn bị sạt lở nặng và khẩn trương kè lại bờ. 

Bờ kè Cửa Đại hứng chịu sạt lở nặng

Nhân viên nhà hàng “xây dựng” tường rào bằng bao cát để chống sạt lở.

Một dãy các nhà hàng tiếp giáp đoạn bờ kè này đang đứng ngồi không yên vì khu vực sau lưng đã bị sóng ăn sâu, đánh sập và gây sạt lở mạnh.

Ông Lê Công Sỹ, Phó chủ tịch UBND phường Cửa Đại cho biết: “Khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền địa phương đã cử dân quân phối hợp với người dân túc trực quanh khu vực bị sạt lở. Cùng với đó chính quyền cũng đã hỗ trợ hai nghìn bao đựng cát để cho người dân chắn bờ kè để chống sạt lở”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bờ kè Cửa Đại hứng chịu sạt lở nặng