Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu rà soát, khắc phục bất cập trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Phúc Thái 21/02/2024 - 08:36

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông nhằm khắc phục các bất cập trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cao tuyến cao tốc này đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và nâng cao an toàn trên tuyến.

Tại cuộc họp triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ nhằm khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông này vào ngày 20/2, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh việc đưa các tuyến cao tốc vào vận hành, khai thác thời gian qua đã phát huy được hiệu quả, thúc đẩy triển kinh tế-xã hội, đặc biệt giúp kéo giảm sâu tai nạn giao thông.

tai_nan_cao_toc.jpg
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn ngày 18/2 làm 3 người tử vong

Theo số liệu của Bộ Công an, tai nạn xảy ra trên các tuyến cao tốc trong năm 2023 chiếm 1,16% số vụ và đợt Tết Nguyên đán 2024 chỉ chiếm khoảng 0,35% tổng số vụ.

“Tuy nhiên, giai đoạn trước năm 2020, do nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông có hạn nên một số dự án phải phân kỳ đầu tư, trong đó có một số đoạn 2 làn xe. Chính vì vậy, phương án tổ chức giao thông hiện nay cũng đã được xây dựng triển khai để phù hợp với quy mô giai đoạn phân kỳ,” Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận.

Từ thực tế khai thác các cao tốc đầu tư 2 làn xe và vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên Cao tốc Cam Lộ-La Sơn, người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan lắng nghe, tiếp thu các phản ánh từ báo chí, người dân trong những ngày qua, ngay lập tức rà soát, báo cáo bộ phương án tổ chức giao thông theo hướng tối ưu nhất với điều kiện hạ tầng hiện có.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu trước mắt, các đơn vị cần đảm bảo vừa khai thác tốt vừa hạn chế tai nạn cho đến lúc tuyến đường được mở rộng theo quy hoạch; trong đó tổ chức giao thông tuyến đường khoa học, đảm bảo an toàn là vấn đề quan trọng nhất.

Bộ trưởng giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

Cục Đường cao tốc rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, đơn cử việc đề nghị các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho tuyến đường.

Trước đó vào ngày 18/2, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế làm 3 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT yêu cầu rà soát, khắc phục bất cập trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn