Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị đi học lại từ 2/3

Chí Tâm| 23/02/2020 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ đề nghị các địa phương để học sinh đi học từ ngày 2/3, nếu muộn hơn thì phải căn cứ vào các mốc thời gian mới.

Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ vừa quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Cụ thể, năm học sẽ kết thúc trước ngày 30/6. Việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7. Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8. Thi THPT quốc gia từ ngày 23/7 đến 26/7.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị đi học lại từ 2/3

Học sinh có thể trở lại trường học vào ngày 2/3. 

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải căn cứ vào các mốc thời gian nói trên để xây dựng kế hoạch học bù, đảm bảo chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi THPT quốc gia của cả nước.

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Bộ đã cùng các địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo và hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn.

Đến nay, các nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; học sinh đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh; giáo viên đã được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.

Ngày 21-22//2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo các Bộ Y tế, Ngoại giao đều cho rằng "với tình hình dịch bệnh hiện tại, đã đến lúc xem xét thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học trở lại".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị đi học lại từ 2/3