Bộ GD-ĐT yêu cầu ra soát các trung tâm ngoại ngữ, tin học cả nước

Xuân Diệp| 10/05/2018 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn đang hoạt động trong địa bàn”, là một trong những nội dung Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trường học, Sở GD-ĐT cần làm xong trước ngày 25/5.

Cụ thể, thực hiện chỉ thị số 2699/CT-BGDĐT ngày 8 tháng 8 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ chủ yếu của năm học 2017-2018 của ngành giáo dục, nhằm tăng cường quản lý hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn.

Bộ GD-ĐT yêu cầu ra soát các trung tâm ngoại ngữ, tin học cả nước

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, sư phạm thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn đang hoạt động trong địa bàn hoặc phạm vi quản lý.

Phối hợp với các ban, ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra chấp hành các quy định về thành lập, cấp phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, hoạt động đào tạo, bỗi dưỡng của các trung tâm và có biện pháp xử lý kiên quyết những hiện tượng vi phạm quy định hiện hành.

Thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai thông tin về danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học (công lập, tư thục, có vốn đầu tư nước ngoài), trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn trong phạm vi quản lý đã được cấp phép hoạt động (ghi rõ các điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, thời gian địa điểm cấp phép hoạt động).

Công khai thông tin về danh sách học viên được cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trên trang thông tin điện tử của đơn vị, thông tin phải được cập nhật thường xuyên.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc những nội dung trên và báo cáo về Bộ GD-ĐT trước ngày 25/5/2018.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT yêu cầu ra soát các trung tâm ngoại ngữ, tin học cả nước