Bộ GD&ĐT: Vụ lộ đề thi môn Sinh không ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi năm 2021

Chí Tâm| 14/06/2022 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định, dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng những tác động bên ngoài đối với môn Sinh học không làm ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn bộ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Liên quan đến vụ lùm xùm đề thi môn Sinh năm 2021 được báo chí phản ánh vừa qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã chia sẻ về một số thông tin liên quan.

lode.jpeg
Những lùm xùm về đề thi môn Sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dấy lên sau tố cáo nội dung ôn tập của một thầy giáo có những phần trùng lặp.

Ông Sơn khẳng định tất cả các phản ánh của xã hội, đặc biệt là của các thầy cô giáo, khi tiếp nhận, Bộ GD&ĐT đều có phản hồi. 

Tuy nhiên, cũng tùy từng vấn đề, mới có thể công khai trước báo chí. Bên cạnh đó, trong quá trình đang kiểm tra, rà soát, khi chưa có kết luận cuối cùng thì cũng không thể công bố.

"Tất cả các quy trình làm hết sức nghiêm túc, nhìn nhận hết sức cầu thị, nhưng đây là quy trình bảo mật rất phức tạp, liên quan đến từng cá nhân con người, không thể một hai tháng mà làm rõ được ngay, thậm chí làm rõ rồi còn phải xin ý kiến lại, giải trình…", đại diện Bộ GD&ĐT giải thích.

Đối với Bộ GD&ĐT, trách nhiệm của cá nhân nào đến đâu sẽ xử lý nghiêm túc tới đó. Bộ đã tích cực phối hợp, làm việc cùng cơ quan điều tra của Bộ Công an về vấn đề này.

Năm nay, Bộ sẽ rà soát từng quy trình, từng khâu và từng cá nhân để khắc phục. "Các quy trình liên quan đến con người, cán bộ, cũng như quy trình của Bộ, chúng tôi phải xem xét rất kỹ", ông Sơn nói.

Đồng thời Thứ trưởng cũng khẳng định, những tác động bên ngoài đối với môn Sinh học không làm ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn bộ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, ngày 10/6, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Bộ Giáo dục và đào tạo. Đồng thời, khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị My (59 tuổi, cựu giáo viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) và ông Bùi Văn Sâm (73 tuổi, cựu giáo viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cùng tội danh như trên.

Quyết định khởi tố được Bộ Công an đưa ra dựa trên kết quả điều tra công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có dấu hiệu vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT: Vụ lộ đề thi môn Sinh không ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi năm 2021