Bộ GD&ĐT truy tặng bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu bạn bị đuối nước

Đức Duy| 06/05/2021 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/5, Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã tổ chức truy tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Lương Mạnh Tuấn ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu - học sinh đã dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước.

hoc-sinh-1.jpg
Chiều ngày 6/5, Sở GDĐT phối hợp với UBND huyện Quỳ Châu đã tổ chức truy tặng Bằng khen của Bộ GDĐT cho em Lương Mạnh Tuấn. MH.

Trước đó, vào lúc 15h00' ngày 18/4, em Lương Mạnh Tuấn cùng em Lương Bảo Khanh và em Hà Nhật Anh rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu. Cả hai em Khanh và Anh cùng học Trường Tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Trong quá trình tắm, Khanh và Anh bị sẩy chân xuống hố nước sâu dưới sông. Thấy vậy, em Lương Mạnh Tuấn đã bơi ra cứu 2 em nhỏ. Sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào khu vực an toàn, Tuấn bị kiệt sức và đã bị dòng nước cuốn đi.

Em Lương Mạnh Tuấn từng là học sinh của lớp 7A3, Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu và ở tại bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Gia đình Tuấn có 2 chị em, hoàn cảnh thuộc diện hộ nghèo. Trong nhà Tuấn, chỉ có mẹ là lao động chính. Bố Tuấn bị bệnh động kinh nhiều năm và bà nội trong nhà bị bệnh thần kinh, không tỉnh táo.

Dù hoàn cảnh rất đặc biệt nhưng nhiều năm nay chị em Tuấn đều nỗ lực học tập và đã có nhiều thành tích được khen thưởng. Riêng Tuấn cũng là một học sinh giàu nghị lực, dù nhà xa, hoàn cảnh vất vả nhưng em là một học sinh đi học chuyên cần và chăm chỉ.

hoc-sinh-2.jpg

Giám đốc Sở GDĐT Thái Văn Thành và Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu Lê Thanh Hà trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn. Ảnh: MH.

Trước hành động quên mình cứu bạn của em Lương Mạnh Tuấn, sau khi có đề xuất của Sở GDĐT Nghệ An, Bộ GDĐT đã có Quyết định về việc truy tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Lương Mạnh Tuấn, học sinh lớp 7A3, Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu đã dũng cảm hy sinh cứu bạn thoát khỏi đuối nước.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GDĐT, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã trực tiếp đến gia đình và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn.

Tại lễ truy tặng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ sâu sắc với nỗi đau, mất mát của gia đình. Đồng thời khẳng định, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là sự tri ân của ngành cho hành động dũng cảm và nỗ lực cứu bạn của học sinh Lương Mạnh Tuấn.

Được biết, tỉnh cũng đã hoàn thành hồ sơ trình các cấp Trung ương để truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Từ năm 2015 đến nay, ngành giáo dục Nghệ An đã có 8 trường hợp (trong đó có 6 học sinh và 2 giáo viên) được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì hành động dũng cảm. Trong đó, có 1 học sinh được tặng Huân chương dũng cảm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT truy tặng bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu bạn bị đuối nước