Bộ GD-ĐT thông tin về vụ đề ôn tập ở Hà Tĩnh giống đến 80% đề thi tốt nghiệp

Minh Khang| 14/07/2021 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD-ĐT đã có những chia sẻ về vụ việc "thầy Phó Hiệu trưởng có đề ôn tập giống đến 80% đề chính thức".

Tối qua, trên mạng xã hội xôn xao về việc: Đề ôn tập môn Sinh của thầy Phó Hiệu trưởng giống đến 80% đề thi thật do Bộ GD-ĐT công bố.

Người được nhắc đến là thầy Phan Khắc Nghệ, giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Thầy bị cho rằng có đề tổng ôn giống đến 80% so với đề thi thật, cụ thể là 32/40 câu hỏi có nội dung tương tự nhau.

1.png

Thầy giáo Phan Khắc Nghệ 

Sau đó, người "tố" thầy Nghệ - thầy giáo Đ.H (giáo viên dạy Sinh tại Hà Nội) đã báo cáo sự việc với Bộ GD-ĐT và được cho biết, Bộ đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh sự việc trên.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết: Thầy Nghệ năm nay không nằm trong Ban ra đề thi.

Về phía thầy Phó hiệu trưởng, thầy Nghệ cũng sẵn sàng đối chất và hợp tác để 2 giáo viên sớm ổn định cuộc sống và chuyên tâm về việc dạy học. "Theo kinh nghiệm của tôi, khi có giáo viên phản ánh thì Bộ GD-ĐT sẽ vào cuộc. Việc này là nên làm và hành động càng sớm càng tốt để ổn định dư luận. Tôi cũng sẵn sàng hợp tác để mọi chuyện sớm sáng tỏ, từ đấy phụ huynh và học sinh cũng yên tâm học tập hơn" - thầy Nghệ chia sẻ.

Chia sẻ thêm về thầy giáo Đ.H đã "bóc phốt" mình, thầy Nghệ cho hay đã đăng một tâm thư trên trang cá nhân giải thích mọi chuyện, cũng như điện thoại cho thầy Đ.H.

Trong cuộc nói chuyện đó, thầy Đ.H cho hay: Về mặt tình cảm thì đã sai, nhưng do thầy Đ.H phát hiện sự việc nên cần chia sẻ thông tin với mọi người. Mọi thứ giờ sẽ chờ quyết định chính thức của Bộ GD-ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT thông tin về vụ đề ôn tập ở Hà Tĩnh giống đến 80% đề thi tốt nghiệp