Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Đức Duy| 14/10/2020 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (14/10), đại diện Bộ GD-ĐT ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên đã trao Bằng khen cho em Vũ Quốc Anh – nam sinh đạt giải Nhì chương trình Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20.

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh  biểu dương, đánh giá cao phương pháp học tập của Quốc Anh. Đồng thời, ông mong muốn thành tích Quốc Anh đạt được sẽ là động lực, truyền cảm hứng để các em học sinh khác noi theo.

“Đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường sắp xếp để Quốc Anh chia sẻ các kinh nghiệm, phương pháp học tập cũng như cách tư duy khoa học cho các bạn học sinh toàn trường”, ông Linh nhấn mạnh.

Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên đã trao Bằng khen cho em Vũ Quốc Anh.

Ông Linh cũng động viên Quốc Anh, sau mỗi cuộc thi cần đúc rút kinh nghiệm, bài học cho mình để không ngừng cố gắng theo đuổi đam mê và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Bên cạnh đó, Vụ trưởng Linh cũng đề nghị lãnh đạo nhà trường nghiên cứu và áp dụng triển khai tốt các nội dung mới tại Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 vào chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Xây dựng kế hoạch học tập của trường, chú trọng giáo dục lý tường cách mạng, đạo đức, lối sống, xây dựng văn hóa ứng xử, ý thức trách nhiệm công dân – xã hội cho học sinh.

Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên - Bộ GD-ĐT phát biểu tại buổi lễ.

Tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp, hoạt động nghiên cứu khoa học, STEM, các câu lạc bộ sở thích, tài năng cho học sinh; tăng cường tổ chức hoạt động hướng nghiệp, tư vấn việc làm hiệu quả cho học sinh…

Cũng tại buổi lễ Quốc Anh chia sẻ: “Em rất vinh dự và tự hào khi được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Thành quả này không chỉ của riêng em mà của rất nhiều người, đó là sự dìu dắt chăm lo của gia đình, các thầy cô giáo và sự động viên của bạn bè".

Trước đó, tại cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia diễn ra ngày 20/9/2020, Vũ Quốc Anh đạt 165 điểm, trở thành Á quân của cuộc thi. Vũ Quốc Anh đã là học sinh đầu tiên của Đắk Lắk đạt được giải thưởng cao nhất của Chương trình.

Ba thí sinh cùng góp mặt trong chung kết là Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình); Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020