Bộ GD-ĐT gặp mặt 14 công trình xuất sắc của chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

Xuân Diệp| 11/11/2018 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi xúc động vì hôm nay được nhìn thấy những cặp thầy trò, là biểu tượng đẹp của tình thầy trò, là kết quả của phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực, cùng nhau tìm tòi, sáng tạo", đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.

Sau gần 6 tháng phát động chương trình Tri thức trẻ vì giáo duc, ngày 10/11, Bộ GD-ĐT đã có cuộc gặp gỡ 14 công trình tiêu biểu lọt vào vòng chung khảo. Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã biểu dương những đóng góp tích cực của cuộc thi ở cả ba nhóm đối tượng phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục đều hiệu quả với giáo dục.

Bộ GD-ĐT gặp mặt 14 công trình xuất sắc của chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa gặp mặt các tác giả tại Bộ GD-ĐT.

"Năm nay có nhiều hơn start-up, chứng tỏ sự lan tỏa của chương trình này thu hút các bạn trẻ. Tôi vui mừng năm nay có học sinh tiểu học, các bạn được truyền cảm hứng từ bé. Tôi xúc động vì hôm nay được nhìn thấy những cặp thầy trò, là biểu tượng đẹp của tình thầy trò, là kết quả của phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực, cùng nhau tìm tòi, sáng tạo", Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chia sẻ.

Bên cạnh đó, thứ trưởng cũng gửi lời chúc mừng các nhóm tác giả xuất sắc lọt vào chung khảo; Đồng thời nhấn mạnh đây mới chỉ là kết quả bước đầu, là động lực để các tác giả, nhóm tác giả tiếp tục có những sáng kiến góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.

Chia sẻ tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy khẳng định, sau chương trình ban tổ chức sẽ cố gắng để giúp các bạn hoàn thiện, hiện thực hóa sản phẩm. Ban tổ chức cũng mong nhận được sự góp ý của các tác giả để tổ chức tốt hơn cuộc thi.

Bí thư Trung ương Đoàn cũng nhấn mạnh sự sáng tạo của các bạn trẻ là liên tục, đều có tâm huyết với ngành giáo dục, có tâm huyết giáo dục thế hệ trẻ.

Bộ GD-ĐT gặp mặt 14 công trình xuất sắc của chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chụp ảnh cùng các nhóm tác giả.

Cũng trong buổi gặp mặt này, cô giáo dạy môn Sinh học, tác giả Dương Thị Thu Hà (Hà Nội) có công trình "Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng Down học đọc thông qua các các chủ đề của kỹ năng sống" xúc động chia sẻ với lãnh đạo Bộ GD-ĐT về quá trình tìm tòi sản phẩm giúp ích cho những đứa trẻ đặc biệt tiếp thu môn học. Chị Hà cho hay: "Lần đầu tiên biết đến chương trình ý nghĩa, càng tới ngày gần cuộc thi tôi càng thấy hưng phấn. Cuộc thi đã phát huy được sức mạnh, tâm huyết của giới trẻ. Riêng vấn đề giáo dục, nếu mình có tâm thì ở đâu cũng được đón nhận, được giúp đỡ".

Bộ GD-ĐT gặp mặt 14 công trình xuất sắc của chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

Các nhóm tác giả lắng nghe những chia sẻ của anh Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long.

Được biết, trong 14 công trình lọt vào vòng chung khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra tối đa 5 công trình xuất sắc nhất để trao phần thường 100 triệu đồng. Theo chia của anh Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: "Có thể khẳng định rằng chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục đã là chất xúc tác để hàng ngàn tri thức trẻ cùng trăn trở và tham gia đóng góp ý tưởng cho ngành giáo dục. Số lượng hơn 1000 ý tưởng nhận được trong vòng 3 năm qua với chất lượng công trình ngày càng tăng đã thể hiện sức hút của chương trình. Đồng thời, trong khả năng của mình, "Tri thức trẻ vì giáo dục" cũng đã hỗ trợ nhiều công trình hay cho hoạt động dạy và học. Đây là một tín hiệu khả quan để chúng tôi tiếp tục triển khai chương trình trong thời gian tới ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT gặp mặt 14 công trình xuất sắc của chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018