Giáo dục

Bộ GD&ĐT cấp phép cho Tập đoàn Pearson tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh VEPT

P. V 29/05/2024 16:10

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 1388/QĐ-BGDDT về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Versant English Placement Test giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục EduGlobal và Tập đoàn Giáo dục Pearson (Vương Quốc Anh).

2(1).jpg
Thảo luận, ký kết giữa Tập đoàn Giáo dục Pearson ( Anh Quốc ) và Tổ chức Giáo dục Edu Global hợp tác chiến lược tại Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị được cấp phép tuân thủ luật pháp Việt Nam, thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 6/6/2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT ngày 26/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Các đơn vị được cấp phép có trách nhiệm thông báo bằng văn bản lịch tổ chức thi với cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức thi trước 5 ngày tính đến ngày tổ chức thi.

Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại khoản 4, Điều 27, Nghị định số 86/2018/NĐ-CP; chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có địa điểm tổ chức thi.

Chứng chỉ tiếng Anh Versant English Placement Test (VEPT) là bộ chuẩn tiếng Anh quốc tế 4 kỹ năng (Nghe - Nói - Đọc - Viết) được thực hiện hoàn toàn trên máy tính, chấm điểm bằng công nghệ AI.

Bài thi được chia thành 6 cấp độ tương ứng khung năng lực châu Âu (CEFR), nhằm đánh giá khả năng sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh cho các mục đích thực tế trong cuộc sống (học tập, công việc, giao tiếp).

VEPT là hệ thống bài thi đã được sử dụng và công nhận rộng rãi tại hơn 2.000 tổ chức trên toàn thế giới, bao gồm các cơ quan chính phủ, Bộ GD&ĐT, các trường đại học danh tiếng, các tổ chức giáo dục và các tập đoàn đa quốc gia. Chỉ riêng năm 2022 đã có hơn 2 triệu bài thi VEPT được thực hiện.

Bài thi VEPT được tổ chức và điều hành bởi Pearson, tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới. Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục EduGlobal giữ vai trò là đơn vị đại diện chiến lược tại Việt Nam trong việc đào tạo, khảo thí chứng chỉ tiếng Anh VEPT và các bài thi, chứng chỉ khác của tập đoàn Person.

Như vậy, bên cạnh Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quốc gia dùng cho Việt Nam, các bài thi quốc tế như: Cambridge, Ielts, Toefl, Aptis… thì việc Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép cho bài thi Versant English Placement Test (VEPT) giúp học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, công chức, viên chức, người đi làm… có thêm sự lựa chọn phù hợp vào mục đích công việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT cấp phép cho Tập đoàn Pearson tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh VEPT