Bộ đôi smartphone mong chờ nhất của năm chính thức ra mắt

Trung Kiên| 10/09/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện Apple rạng sáng 10/9, mang đến thông tin về rất nhiều sản phẩm mới, nhưng ngôi sao được quan tâm nhất chính là bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus. Dưới dây là tất cả mọi thứ mà bạn cần biết về iPhone mới.

Bộ đôi smartphone mong chờ nhất của năm chính thức ra mắt

Máy ảnh 12 MP quay phim 4K

Máy ảnh iPhone 6S cuối cùng cũng đã nhận được bản nâng cấp lớn với một camera iSight 12 MP và đèn flash dual-tone. Sự gia tăng trong số lượng pixel giúp cải thiện chi tiết trong bức ảnh, mà theo tuyên bố của Apple nó sẽ giúp duy trì màu sắc một cách chính xác và hạn chế độ nhiễu. Cảm biến này có khả năng nhận diện nhiều điểm ảnh đến 50% và khả năng tập trung điểm ảnh nhiều hơn 50%, cho phép tính năng tự động lấy nét hoạt động nhanh hơn.

Apple đã giới thiệu một số hình ảnh đáng kinh ngạc được chụp bằng iPhone 6S và đảm bảo không hình ảnh nào đã được chỉnh sửa lại. Hiện tại iPhone 6S có thể quay phim 4K, mặc dù bạn sẽ không thể nào đánh giá cao tất cả các điểm ảnh phụ khi xem trên màn hình của điện thoại này.

Bộ đôi smartphone mong chờ nhất của năm chính thức ra mắt

Để đáp ứng nhu cầu selfie, Apple trang bị cho iPhone của mình camera trước độ phân giải 5 MP với đèn flash true-tone. Nó sẽ làm sáng màn hình điện thoại và giúp đèn flash cung cấp màu sắc phù hợp hơn, giảm hiện tượng mắt đỏ.

Một tính năng mới được gọi là Live Photos về cơ bản đóng vai trò như những hình ảnh chuyển động khi bạn chạm vào bức ảnh và di chuyển hình ảnh. Những hình ảnh động này thậm chí có thể phát âm thanh. Máy ảnh này sẽ kéo dài chế độ chụp chỉ một vài giây để bạn có thể nhìn thấy chúng di chuyển. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh động làm hình nền trên Apple Watch và Facebook cũng sẽ hỗ trợ tính năng này.

3D Touch

Màn hình 3D Touch mới của iPhone có cảm ứng đa điểm để có thể nhận diện cấp độ áp lực mà ngón tay nhấn vào màn hình, với 3 cấp độ gồm một giống như One Force Touch có trên Apple Watch, trong khi các lựa chọn khác được thiết kế đặc biệt cho iPhone. Một cú chạm giữ nhẹ trên màn hình sẽ mang đến bản xem trước nội dung, cho dù đó là hình ảnh, trang web hay một hành trình di chuyển. Nếu tiếp tục nhấn mạnh hơn, bạn sẽ nhập nội dung mà mình đã chọn.

Bộ đôi smartphone mong chờ nhất của năm chính thức ra mắt
 

Theo Apple, iPhone mới có khả năng nhận biết áp lực rất tốt khi so với Apple Watch, và điện thoại có thể biết sự khác biệt giữa một cú chạm nhẹ và chạm mạnh đầy đủ lực. Cảm biến điện dung trong đèn nền có thể hiển thị những thay đổi nhỏ trong khoảng cách giữa kính và cảm biến. Nó cũng sử dụng cảm biến gia tốc để xác định mức áp lực với độ chính xác cao hơn.

Apple cho thấy một bản demo của 3D Touch trong hành động với ứng dụng Mail và iMessage. Bạn có thể bật lên từ phía dưới cùng của màn hình cho các hành động như gửi, chuyển tiếp… Và nó cũng làm việc với nhiều ứng dụng khác.

Giữ nguyên thiết kế

Apple đã quyết định không thay đổi thiết kế iPhone 6S và 6S Plus so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng lựa chọn mới mang đến cho người dùng thêm lựa chọn màu sắc vàng hồng bên cạnh các phiên bản xám, vàng và bạc trước đây. iPhone mới được tạo ra bởi nhôm 7000 series mới mà công ty đã áp dụng cho Appel Watch.

Chip A9 nhanh hơn, Hey Siri và nhiều hơn

iPhone 6S và 6S Plus của Apple được trang bị chip xử lý A9 64 bit, tự hào mang đến kiến trúc bóng bán dẫn mới có hiệu quả năng lượng tốt. Apple nói rằng chip này nhanh hơn so với A8 khoảng 70% khi nói đến nhiệm vụ CPU và 90% khi nói đến nhiệm vụ GPU. Bộ xử lý chuyển động M9 có chức năng theo dõi các bước và số liệu thể dục. Nhờ kết nối LTE Advanced giúp khả năng truy cập dữ liệu trên bộ đôi iPhone mới nhanh gấp 2 lần, và các sản phẩm này cũng hỗ trợ 23 băng tần làm việc. Kết nối Wi-Fi cũng được cho là nhanh gấp 2 lần.
 

Bộ đôi smartphone mong chờ nhất của năm chính thức ra mắt

Theo dự kiến tính năng Hey Siri sẽ cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với iPhone, chỉ cần ra lện Hey Siri là xong. Trong khi đó, cảm biến Touch ID trên sản phẩm mới cũng nhanh hơn bao giờ hết, giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ Apple Pay rất nhiều.

Giá bán và ngày phát hành

Apple sẽ bán iPhone 6S với giá 200 USD và 6 Plus với giá 300 USD, bao gồm hợp đồng sử dụng 2 năm. Apple cũng mở chương trình nâng cấp iPhone, điều mà công ty thực hiện mỗi năm. Sản phẩm sẽ ra mắt tại một số quốc gia trong đợt giao hàng đầu tiên vào ngày 25/9 với giá chưa tiết lộ cho các bản mở khóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đôi smartphone mong chờ nhất của năm chính thức ra mắt