Bộ đôi Messi - Mbappe tỏa sáng, PSG thắng đậm AC Ajaccio

T.T| 22/10/2022 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đôi ngôi sao Messi và Mbappe cùng tỏa sáng, kiến tạo và ghi bàn, giúp PSG giành thắng lợi 3-0 trước AC Ajaccio, tiếp tục củng cổ ngôi đầu Ligue 1.

Sáng 22/10, PSG hành quân đến sân Ajaccio trong khuôn khổ vòng 12 Ligue 1 thiếu vắng Neymar vì ngôi sao người Brazil bận lo vụ kiện tụng ở Tây Ban Nha. 

Trước đối thủ yếu hơn nhiều về mọi mặt, mục tiêu của PSG là giành chiến thắng để củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, PSG đã vấp phải sự kháng cự rất quyết liệt từ phía AC Ajaccio. Đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu, khi AC Ajaccio đá pressing và tạo ra một số cơ hội ghi bàn về phía khung thành của PSG.

mbappe.jpg
Bộ đôi Messi và Mbappe cùng nhau tỏa sáng đã giúp PSG giành chiến thắng đậm đà. Ảnh: Leparisien

Sau khoảng hơn 20 phút đầu cố gắng chống chọi trước áp lực tấn công của đội khách, Ajaccio cuối cùng cũng bị thủng lưới trước màn phối hợp đẹp mắt của Messi và Mbappe ở phút 24. Đó là pha chuyền bóng của Messi để giúp Mbappe dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ thành Leroy.

Bàn thắng của Mbappe giúp PSG thi đấu rất tốt ở khoảng thời gian sau đó. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 78, PSG mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Mbappe có pha kiến tạo rất đỉnh cho Messi phá bẫy việt vị rồi rê bóng qua cả thủ môn đối phương để ghi bàn.

Chỉ 3 phút sau, Messi nhanh chóng đáp lễ Mbappe bằng đường chọc khe như đặt để chân sút người Pháp hoàn tất cú đúp cho riêng mình và đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG.

Với kết quả này, PSG củng cố vững chắc ngôi đầu BXH Ligue 1 với 32 điểm, hơn đội xếp sau Lorient 6 điểm. Trong khi đó, AC Ajaccio có 8 điểm, đứng vị trí 18 trên bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đôi Messi - Mbappe tỏa sáng, PSG thắng đậm AC Ajaccio