Barca, Real thắng đậm, PSG đứt mạch thắng trên sân nhà

P.T| 29/08/2022 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Robert Lewandowski lập cú đúp giúp Barca thắng Real Valladolid 4-0 ở vòng ba La Liga tối 28/8. Trong khi đó tại Ligue 1, PSG chật vật giữ lại 1 điểm trên sân nhà nhờ pha lập công trên chấm 11 mét của Naymar.

Cầu thủ người Ba Lan Robert Lewandowski đã mở tỷ số ở phút 24 sau một pha bay người dứt điểm. Trước khi hiệp 1 khép lại, Pedri đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barca.

Sang hiệp 2, Barca hoàn toàn làm chủ thế trận và có thêm 2 bàn nữa. Lewandowski hoàn tất cú đúp với pha lập công ở phút 64. Và đến phút 90+2, Sergi Roberto đã ghi bàn ấn định chiến thắng vang dội cho CLB xứ Catalunya.

robert-lewandowski.jpg
Robert Lewandowski là ứng cử viên sáng giá cho Vua phá lưới La Liga

Với kết quả này, Barca đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. Họ kém Real Madrid và Real Betis 2 điểm.

Với cá nhân Lewandowski, tiền đạo này thành cầu thủ đầu tiên ghi bốn bàn trong ba trận đầu tại La Liga sau Radamel Falcao cho Atletico năm 2011, và là người đầu tiên lập thành tích như vậy cho Barca ở thế kỷ 21. Anh cũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với bốn bàn, bằng Borja Iglesias của Real Betis.

Ở một diễn biến khác, Real Madrid cũng giành chiến thắng trước Espanyol với tỷ số 3-1. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti mở tỉ số ngay phút thứ 11 nhờ công của Vinicius.

Từ đường chọc khe của Tchouameni, Vinicius thoát xuống dứt điểm tung lưới Espanyol. Tuy nhiên đội bóng chủ sân RCDE đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở cuối hiệp 1, khi Joselu ghi bàn vào lưới thủ môn Courtois.

Sang hiệp 2, Real Madrid gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phải nhờ tới sự tỏa sáng của Karim Benzema, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới giành 3 điểm trên sân khách. Tiền đạo người Pháp giúp Real Madrid vươn lên dẫn 2-1 ở phút 88. Từ đường chuyền của Rodrygo, Benzema đệm bóng cận thành chuẩn xác khiến lưới của Espanyol rung lên lần thứ 2.

Đến phút 90+10, Benzema lần thứ 2 điền tên lên bảng tỉ số với cú sút phạt trực tiếp thành bàn. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu.

                                 PSG bị Monaco cầm hòa ở Ligue 1
Sau chuỗi trận thăng hoa, PSG đã bị Monaco ngắt mạch chiến thắng ở Ligue 1.
Dù được chơi trên sân nhà nhưng PSG tỏ ra rất bế tắc trước Monaco. Đội bóng của HLV Galtier cầm bóng 67%, sút 18 lần, trúng đích 5 nhưng chỉ có thể chọc thủng lưới đội khách nhờ một quả penalty ở phút 70 của Neymar. Trước đó, họ còn bị Monaco chọc thủng lưới trước ở phút 20. Người lập công là Kevin Volland.
Với kết quả hòa 1-1, PSG vẫn giữ được ngôi đầu bảng Ligue 1. Tuy nhiên, họ đã bị Marseille và Lens cân bằng điểm số và chỉ đang hơn nhờ hiệu số bàn thắng.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca, Real thắng đậm, PSG đứt mạch thắng trên sân nhà