Erling Haaland và những kỷ lục đầu tiên trong màu áo Man City

Minh Anh| 28/08/2022 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Erling Haaland toả sáng với cú hat-trick để giúp Man City có màn lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2. Trận đấu cũng ghi dấu nhiều kỷ lục đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo Man City.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đối mặt Crystal Palace trong tâm thế có sự chuẩn bị khá kĩ. Nhưng ngay từ tiếng còi khai cuộc, cầu thủ Man City đã phải nhận một cú sốc bị dẫn trước sau pha phản lưới nhà của John Stones.

hat.jpg
Erling Haaland có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Man City và tại sân chơi Premier League.

Bị ghi bàn từ sớm, The Citizens bắt đầu kiểm soát lại thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Nhưng hầu hết các tình huống vẫn chưa có bàn thắng gỡ hòa cho Man City.

Không những vậy, phút 21 xuất phát từ pha đá phạt góc của Eze, Andersen bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Với việc nhận 2 bàn thắng trong 20 phút đầu, các cầu thủ Man City dường như cảm thấy sốc với cách nhập cuộc này diễn ra.

Man City bắt đầu ổn định lại đội hình và làm chủ thế trận, dâng đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Haaland, Foden liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng nào. Hiệp 1, kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng của HLV Patrick Vieira.

Bước vào hiệp 2, những cố gắng của Man City đã được đền đáp. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Rodrigo, Bernardo Silva đã có pha đi bóng và dứt điểm sắc bén rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Man City.

hat2.jpg
Trong lịch sử Man City, chỉ huyền thoại Sergio Aguero có thành tích sánh ngang tân binh từ Dortmund.

Tiếp tục dồn ép đối thủ cho đến phút 62, Foden có pha kiến tạo như đặt để Haaland băng vào đánh đầu gỡ hòa cho Man City.

Được đà thăng hoa, Haaland tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu sau pha đệm bóng cận thành từ một loạt pha đan bật trong vòng cấm của The Citizens.

Haaland đã hoàn thành hattrick của mình trong trận đấu ở phút 81, sau pha chọc khe của Gundogan, Haaland có pha bứt xuống dứt điểm sắc bén nâng tỉ số lên 4-2 cho Man City.

Trận đấu sau đó không có bàn thắng nào được ghi, với trận lội ngược dòng không tưởng này đã giúp Man City có 10 điểm sau 4 trận đấu tiếp tục cuộc đua đầu bảng.

Ba bàn của Haaland vào lưới Palace đến từ ba kịch bản khác nhau. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của anh trong màu áo Man City và tại sân chơi Premier League.

hat3.jpg
Haaland có tổng cộng 13 cú hat-trick trong sự nghiệp khi mới bước sang 22 tuổi.

Haaland có tổng cộng 13 cú hat-trick trong sự nghiệp khi mới bước sang 22 tuổi. Tính trong khuôn khổ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Haaland đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất đến thời điểm này của mùa giải.

Ở tuổi 22, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá châu Âu lập hat-trick ở 7 giải đấu khác nhau (chỉ tính các cuộc tranh tài cho đội một). Anh đã lập hat-trick ở các giải VĐQG Na Uy, Áo, Đức, Anh, Cúp quốc gia Áo, Cúp quốc gia Đức và Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland và những kỷ lục đầu tiên trong màu áo Man City