Bộ đôi gây ra hàng loạt vụ trộm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Mạnh Hùng| 26/08/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là những đối tượng đã từng có nhiều tiền án, tiền sự và không nghề nghiệp ổn định, nên để có tiền ăn tiêu Khanh và Khoa đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản của hàng loạt gia đình trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Ngày 26/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Đinh Vương Khanh (SN 1983) và Trịnh Xuân Khoa (SN 1976), cùng trú tại phường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bộ đôi gây ra hàng loạt vụ trộm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Hai bị cáo Khanh và Khoa tại phiên tòa xét xử

Sau thời gian xét xử HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Vương Khanh mức án 17 năm tù và bị cáo Trịnh Xuân Khoa mức án 16 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị hại trong vụ án là hàng loạt gia đình trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án, hai bị cáo Đinh Vương Khanh và Trịnh Xuân Khoa vốn là những đối tượng có tiền án, tiền sự và không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, bộ đôi Khanh, Khoa đã bàn bạc, thống nhất chở nhau trên xe máy đi lòng vòng vào các ngõ ngách vắng vẻ tìm mục tiêu để trộm cắp tài sản.

Với thủ đoạn như đã nêu trên, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 5/2019, Khanh và Khoa đã gây ra 8 vụ cắt phá khóa cửa đột nhập nhà dân trộm cắp nhiều tài sản giá trị lớn.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 17/1/2019, Khanh, Khoa chở nhau trên xe máy đến trước cửa nhà gia đình bà Nguyễn Thị Phương Lâm, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Tại đây, hai tên trộm thấy trong nhà bà Lâm không có ánh đèn, không có người ở nhà và cửa cổng, nhà khóa trái phía bên ngoài.

Theo đó, hai tên trộm đã cắp dùng vam phá khóa phá khóa cổng đột nhập vào bên trong. Sau đó, Khanh và Khoa lại tiếp tục dùng kìm cộng lực, xà cầy và máy cắt, bẻ khung sắt cửa sổ chui vào trong nhà lục lọi tìm tài sản.

Chỉ sau ít phút, hai tên trộm đã “khoắng” được 300 euro, 1 máy tính xách tay, 3 nhẫn vàng đính kim cương và 1 kiềng vàng đính đá Ruby với tổng trị giá hơn 607 triệu đồng. Khi đã trộm cắp được hàng loạt tài sản giá trị, hai tên trộm Khanh, Khoa đã đem bán lấy tiền chia nhau ăn tiêu.

Tiếp đó, chiều ngày 13/4/2019, hai tên trộm lại điều khiển 2 xe máy đi lòng vòng tìm các gia đình sơ hở để gây án. Khoảng 14h cùng ngày, phát hiện gia đình anh Phạm Thanh Hải (ở phường Cống Vị) khóa cửa bên ngoài, Khanh và Khoa lập tức dùng vam phá khóa cửa đột nhập bên trong.

Sau một thời gian ngắn lục lọi, hai tên trộm đã lấy cắp được 2.000 USD, 400.000 Yên Nhật, 5 dây chuyền vàng và ngọc trai, 10 bộ khuyên tai vàng ngọc trai, 7 nhẫn vàng, 3 vòng tay vàng và 3 mặt dây chuyền vàng. Cơ quan chức năng xác định, tổng giá trị tài sản gia đình anh Hải bị trộm cắp là hơn 462 triệu đồng.

Ngoài hai vụ cắt phá khóa cửa, đột nhập trộm cắp tài sản nêu trên, Khanh và Khoa còn gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản khách cũng với thủ đoạn tương tự.

Kết luận định giá tài sản xác định, tổng tài sản Khanh và Khoa trộm cắp trong vụ án là hơn 1,6 tỷ đồng. Riêng bị cáo Khanh còn một mình gây ra 2 vụ trộm cắp khác, giá trị tài sản gần 100 triệu đồng.

Khép lại phiên tòa xét xử, xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì đã chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt hại bị cáo Khanh và Khoa các mức án và tội danh như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đôi gây ra hàng loạt vụ trộm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng