Đời sống

Bộ đội Cụ Hồ chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ ở các trường học

Ngọc Minh - Quang Đạo 19/11/2023 11:36

Đông đảo cán bộ chiến sỹ quân đội đã tiến về các trường học vùng lũ tỉnh TT-Huế khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp các thầy, cô giáo sớm đón học sinh quay trở lại trường.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề, song giáo viên của các trường học trên địa phương tại TT-Huế vẫn đang tất bật để khắc phục hậu quả khi mưa lũ đi qua. Hơn lúc nào hết, sự chung tay và góp sức của lực lượng vũ trang lúc này không những giúp các thầy cô sớm được đón học sinh trở lại trường, mà còn góp phần thắt chặt hơn tình quân dân trong thiên tai bão lũ.

anh-02-1-.jpg
anh-03.jpg
Chung tay dọn dẹp bùn đất, chỉnh trang lại khuôn viên trường để đón các em học sinh vào ngày thứ hai đầu tuần

Trường mầm non Thuỷ Thanh 1, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh TT-Huế là một trong những nơi bị ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua, nước lũ làm ngập các thiết bị dạy học, khu vui chơi và để lại một lượng lớn bùn đất. Để đồng hành cùng thầy cô giáo, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Ban CHQS thị xã Hương Thuỷ và lực lượng dân quân địa phương kịp thời có mặt để hỗ trợ làm sạch phòng học, lau chùi bàn ghế và dọn một lượng lớn bùn đất, rác thải.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tứ, Hiệu trưởng Trường mầm non Thuỷ Thanh 1 chia sẻ, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên nước rút đến đâu dọn dẹp đến đó, tuy nhiên thực tế trường gặp nhiều khó khăn do đa phần giáo viên là nữ giới. Nhờ sự hỗ trợ của các anh Bộ đội nên trường mới có thể đảm bảo cơ sở vật chất, sẵn sàng đón học sinh trở lại sớm nhất.

Còn tại Trường tiểu học số 1 Hương Vinh, TP. Huế, tuy không gây thiệt hại lớn về tài sản, nhưng sau khi mưa lũ đi qua cũng để lại trên sân trường một lượng bùn đất rất lớn. Với sự chung tay, góp sức của các chiến sĩ dân quân của địa phương, nhà trường đã nhanh chóng được dọn dẹp cơ bản và có thể đón học sinh trở lại vào đầu tuần tới.

anh-07.jpg
anh-06.jpg
Dọn bùn đất ở sân trường học để các cháu học sinh có thể vui chơi

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng cho biết, đến nay 90% khối lượng công việc dọn dẹp vệ sinh đã hoàn thành. Nếu không có sự hỗ trợ từ lực lượng dân quân, thì các thầy cô giáo sẽ khó hoàn thành việc dọn dẹp trong tuần này.

Tại TT-Huế, tuy thời tiết không còn mưa, nhưng một số địa phương nằm tại vùng thấp trũng như thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang, Quảng Điền… nước lũ vẫn còn khá cao. Với phương châm nước rút đến đâu, các lực lượng Quân đội sẽ tích cực hỗ trợ trường học và người dân khắc phục hậu quả đến đó.

Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ bà con trên địa bàn để mọi người sớm ổn định cuộc sống, trở lại nhịp sống lao động và sản xuất thường nhật”.

Sự hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời của lực lượng quân đội trong thiên tai, bão lũ thời gian qua đã làm ấm lòng người dân xứ Huế. Qua đó, góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Một số hình ảnh lực lượng Quân đội giúp đỡ các trường học dọn dẹp bùn đất, chỉnh trang lại khuôn viên trường để đón các em học sinh quay lại trường:

anh-01-1-.jpg
anh-04.jpg
anh-005.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Cụ Hồ chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ ở các trường học